“โดวิซิโอโซ” ฟันธง “รอสซี่-รินส์” มีลุ้นแชมป์โลกจนถึงสิ้นฤดูกาล

อันเดรีย โดวิซิโอโซ จ่าฝูงโมโตจีพีชาวอิตาเลียนจาก มิสชั่น วินนาว ดูคาติ เปิเผยความเชื่อของตนเองว่า คู่แข่งอย่าง อเล็กซ์ รินส์ จาก ซูซูกิ และ วาเลนติโน รอสซี่ จาก ยามาฮ่า จะสามารถยืนหยัดต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์ได้จนถึงช่วงท้ายฤดูกาล 2019

โดวิซิโอโซ เป็นนักบิดเพียงคนเดียวที่สามารถต่อกรกับ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้จนถึงช่วงท้ายฤดูกาลในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปีที่ มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสสมัยที่ 4 และ 5

การล้มสุดช็อกของ มาร์เกซ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ส่งผลให้ โดวิซิโอโซ ขยับแซงขึนมาเป็นจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ โดยมีคะแนนมากกว่า 9 แต้ม ทว่าทั้ง รินส์ และ รอสซี่ ที่รั้งอันดับ 2-3 หลังผ่านเกมที่ ออสติน นั้นยังมีคะแนนสูสีกับเขาอย่างมาก

รอสซี่ ยักบิดยามาฮ่า ไม่สามารถยืนหยัดต่อสู้กับ ฮอนด้า และ ดูคาติ ได้จนถึงช่วงปลายซีซั่นมาแล้วหลายปี ขณะที่ รินส์ บิดให้กับ ซูซูกิ ที่ไม่ได้สัมผัสแชมป์โลกมานับตั้งแต่ปี 2000 ทว่า โดวิซิโอโซ เชื่อว่ารถแข่งของทั้งคู่มีความแข็งแกร่งพอที่จะรักษาพื้นที่การลุ้นแชมป์ในปีนี้ได้

“ความแตกต่างคือพวกเขามีรถแข่งที่มีศักยภาพมากขึ้นจากที่ผ่านมา” โดวิซิโอโซ เผย

“ซูซูกิ มีพัฒนาการที่ก้าวกระโดดจากปีที่ผ่านมา พวกเขาแสดงให้เห็นระดับที่ดีในการลุ้นแชมป์จากผลงานในสนามที่ผ่านมา ใน อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์”

“รินส์ ก้าวไปข้างหน้าในแง่ของความเป็นผู้ใหญ่ ขณะที่ รอสซี่ เปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างมากเพื่อให้เข้ากับระดับในรถแข่งของเขา ดังนั้นผมคิดว่าทั้งคู่จะสามารถต่อกรเพื่อลุ้นแชมป์ไปจนถึงสิ้นฤดูกาล”