“ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ประเดิมสร้างผลงานกระหึ่ม ออกนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์สนามแรกของ ซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย โดยมีทีมเมท เฉลิมพล ผลไม้ ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ส่ง “ยามาฮ่า” เหมาชัยแบบวัน-ทู  ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เปิดตัวด้วยโพเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์นี้ที่ ไทยแลนด์ เซอร์กิต

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ ออล-ไทยแลนด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 เปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนนี้ ที่ ไทยแลนด์ เซอร์กิต 

โดยกริดสตาร์ทในคลาสสูงสุดอย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซี.ซี. มี “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี อดีตแชมป์ประเทศไทยจาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วยทีมเมทอย่าง เฉลิมพล ผลไม้ เพียง ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ที่เปิดตัวกับ ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด เรซซิ่ง ทีม เป็นครั้งแรก

ออกสตาร์ทเรซด้วยการขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ อนุชา ตามด้วยทีมเมทอย่าง เฉลิมพล ทว่าผ่านไปไม่กี่รอบ นครินทร์ ก็สามารถขยับแซงขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้สำเร็จ 

เกมในกลุ่มหัวแถวเป็นการตามไล่ล่าของ นครินทร์ ที่ขยับตาม อนุชาได้อย่างต่อเนื่อง ทว่าก่อนเข้าสู่กลางเรซ อดีตนักบิดโมโตทรีกลับแผ่วลงเรื่อยๆ จากความไม่คุ้นเคยกับสภาพสนาม ส่งผลให้โดน เฉลิมพล ทวงอันดับ 2 คืนมาได้

ในช่วง 4 รอบสุดท้ายมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับ อนุชา ในการควบรถแข่งเข้าป้ายเป็นคันแรก คว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลาเหนืออันดับ 2 อย่าง เฉลิมพล ถึง 4.713 วินาที ส่งผลให้ ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ผงาดคว้าชัยชนะสนามแรกของปีแบวัน-ทูไปครอง

ส่วน “ชิพ” นครินทร์ ที่เปิดตัวครั้งแรกกับการแข่งขัน ออล-ไทยแลนด์ ซูเปอร์ไบค์ ประเดิมคว้าอันดับ 3 ได้ฉลองโพเดี้ยมให้กับทีมได้สำเร็จ ตามหลังแชมป์ 20.178 วินาที พร้อมกับคว้าแชมป์ในประเภททีมอิสระมาครองด้วย