“เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น จาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม คืนฟอร์มเก่งแซง 6 คัน คว้าอันดับ 13 ในเรซที่ 3 ของ ซีอีวี โมโตทู สนาม 3 ที่ บาร์เซโลน่า

ศึกจักรยานยนต์ทาเงรียบชิงแชมป์ยุโรปรายการ ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 3 ดวลความเร็วที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเกมในเรซที่ 2 ของรุ่น โมโตทู นั้นมีขึ้นในช่วงหัวค่ำตามเวลาประเทศไทย

โดยยอดนักบิดไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล จาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 11 ส่วนทีมเมทอย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ได้ออกตัวจากกริดที่ 19 และมีอาการบาดเจ็บที่มือทั้ง 2 ข้างจากการล้มในรอบซ้อม ส่วนตำแหน่งโพลเป็นของ เอ็ดก้า พอนส์ นักบิดสแปนิชจาก บายโก เรซิ่ง ทีม

ออกสตาร์ทเรซนี้ด้วยการขึ้นนำของ เอ็ดก้า พอนส์ เจ้าของโพล ขณะที่นักบิดไทยอย่าง อนุภาพ ขยับจากกริดที่ 11 ขึ้นมารั้งอันดับ 10 ด้าน เขมินท์ ที่มีอาการบาดเจ็บนั้นไต่ขึ้นมาอยู๋ในกลุ่มกลางได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี อนุภาพ ที่เพิ่งคว้าอันดับ 5 ครั้งแรกใน ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2019 ลงบิดด้วยความมั่นใจ แต่กลับพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในรอบที่ 12 

ขณะที่ เขมินท์ ที่พลาดการคว้าแต้มในเรซแรกที่ บาร์เซโลน่า กลับมาสู่ฟอรน์มที่ดีได้อีกครั้ง ฝืนอาการบาดเจ็บที่มือ บิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 13 เก็บ 3 แต้ม มาครองได้อีกครั้ง ส่วนแชมป์เป็นของ เอ็ดก้า พอนส์ เช่นเคย

ผานการแข่งขันสนาม 3 นักบิดไทยอยู่ในสถานการณ์ที่ดีบนตารางแชมเปี้ยนชิพ โดน อนุภาพ รั้งอันดับ 17 มีทั้งสิ้น 14 คะแนน ส่วน เขมินท์ รั้งอันดับ 22 มีทั้งสิ้น 6 คะแนน

สำหรับ สนามต่อไปของ ศึก ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2019 จะดวลความเร็วกันที่ สนาม มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคมนี้