“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดดาวรุ่งไทย จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” ในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก ออกเดินทางสู่แดนกระทิงดุ เพื่อเช็คความพร้อมอาการบาดเจ็บกับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก่อนลุยศึก “คาตาลัน กรังด์ปรีซ์” เจ้าตัวมั่นใจผ่านความฟิตลงบู๊ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปนสุดสัปดาห์นี้

ความเคลื่อนไหว “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรกในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก 2019 ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025 ที่กลับมารักษาตัวที่ประเทศไทยหลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม” หรืออาการตึงที่แขน และต้องพักเป็นเวลา 3 สัปดาห์

ล่าสุดที่สนามบินสุวรรณภูมิ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยได้ออกเดินทางไปประเทศสเปน เพื่อกลับเข้าไปร่วมทีมกับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และเข้ารับการตรวจร่างกายและเช็คความพร้อมว่าจะสามารถลงทำการแข่งขันศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก 2019 รายการ “คาตาลัน กรังด์ปรีซ์” ที่เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ได้หรือไม่

สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า “อาการบาดเจ็บหลังรับการผ่าตัดดีขึ้นมาก เกือบหายเป็นปกติ 100 เปอร์เซนต์แล้ว หลังจากกลับมาพักฟื้นที่ประเทศไทย ผมก็ได้เข้ากายภาพบำบัดทุกวัน ทำให้ตอนนี้ขยับแขนได้ใกล้เคียงปกติแล้ว นอกจากนั้นยังมีแรงที่จะสามารถกำแฮนด์รถและเบรกได้ดีขึ้น การกลับไปสเปนครั้งนี้ ก็เพื่อให้ทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ตรวจร่างกายว่า ฟิตพอที่จะลงสนามในศึกคาตาลุนญา กรังด์ปรีซ์ หรือไม่ แต่ส่วนตัวผมมั่นใจว่าฟิตพอและพร้อมที่จะกลับมาแข่งอีกครั้ง”

ทั้งนี้ สมเกียรติ มีโปรแกรมที่จะลงแข่งขันอีกครั้งในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก 2019 รายการ “คาตาลัน กรังด์ปรีซ์” ที่เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ สำหรับแฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามและให้กำลังใจ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางช่อง PPTVHD36 หรือติดตามข่าวสารทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand)