อันเดรีย อิอันโนเน นักบิดอิตาเลียนเผยว่าสถานการณ์ของเขาในพิต อพริเลีย ยากลำบากกว่ามาก หากเทียบกับ ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่เจอปัญหาการปรับตัวกับ RC213V ในทีม เรปโซล ฮอนด้า เวลานี้

ทั้ง อิอันโนเน และ ลอเรนโซ ต่างก็เพิ่งย้ายทีมหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ต่างก็ยังอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ พร้อมกับทำคะแนนตามหลังทีมเมทของพวกเขาอยู่มาก

ลอเรนโซ ยังไม่สามารถขยับขึ้นไปเป็นนักบิดในกลุ่มท็อป 10 ได้ในฐานะนักบิดของฮอนด้า ขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ ทีมเมทของเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ด้าน อิอันโนเน ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ เก็บมาได้เพียง 7 แต้ม ขณะที่ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ทีมเมทของเขามี 27 คะแนน

“ทุกวันนี้ในกริดของ โมโตจีพี นั้นเข็มข้นมากๆ มันยากขึ้นทุกวัน หากคุณช้าลงเพียง 0.2 หรือ 0.3 วินาที มันอาจทำให้คุณเสียอันดับได้” อิอันโนเน กล่าวที่ มูเจลโล

“เราต้องแบกภาระในการพัฒนารถแข่ง และมีภารกิจที่หนักอึ้ง ดังนั้นในความเห็นของผม งานของ ลอเรนโซ จึงง่ายกว่าเรา”

“เขาคือแชมเปี้ยนชิพที่ยิ่งใหญ่ พรสวรรค์สูง และมีทีมเมทที่แข็งแกร่งสุดๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เขากำลังขี่รถแข่งที่มีศักยภาพที่จะคว้าแชมป์โลก ดังนั้นมันสามารถที่จะเข้ารูปเข้ารอยในวันไหนก็ได้ เมื่อเขาจับทางมันได้ ในความคิดเห้นของผม เขาจะสามารถจัดการมันได้อย่างแน่นอน โดยไม่มีข้อสงสัย”

“สำหรับเรางานใน อพริเลีย มันยากกว่า มันไม่ได้เป็นเพียงการปรับตัวเข้ากับรถแข่งและทำความเข้าใจหลายๆ สิ่ง แต่คุณต้องทำงานให้อยู่ในทิศทางที่ดีเพื่อปรับปรุงรถแข่งด้วย”

“สำหรับผมในตอนนี้รถแข่งของเรามีรูปร่างที่ดี ซึ่งมันสร้างความประหลาดใจให้ผมนิดหน่อย แต่ผมก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่ของตัวเอง ทุกๆ คนรอบตัวผมต่างก็เชื่อมั่นใจตัวของผม และนั่นคือสถานการณ์ที่ดี”