“บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ นักบิดชาวไทย หมายเลข 6  เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซิวอันดับ 4 พลาดโพเดียมเฉียดฉิว ในศึก “อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดย 3 นักบิดไทย เตรียมลุ้นโพเดียมกันต่อในเรซ 2 วันที่ 16 มิ.ย.นี้

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบเฟ้นหาสุดยอดดาวรุ่งเอเชีย สู่เวทีเวิลด์กรังด์ปรีซ์ อย่าง “อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” เตรียมดวลความเร็วสนามที่ 3 ของปี ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันเรซที่ 1 

โดยในปี 2019 เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย ส่งนักบิดดาวรุ่งชาวไทย 3 คน ได้แก่ “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5, “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ปทุมยศ หมายเลข 15 และ “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 เข้าร่วมการแข่งขันภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม เพื่อเป้าหมายปั้นนักบิดไทยไปสู่นักแข่งระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025 โดยใช้รถแข่ง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ใช้ในคลาส โมโตทรี ชิงแชมป์โลกลงทำการแข่งขัน

ผลปรากฏว่า “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ เจ้าของหมายเลข 6 ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม และพยายามไล่บี้กลุ่มนำตลอดทั้งการแข่งขัน แต่สุดท้ายไล่ไม่ทันเข้าป้ายอันดับที่ 4 พลาดโพเดียม ไปอย่างน่าเสียดาย โดยทำเวลาตามหลังแชมป์ในเรซแรกอย่าง “โช นิชิมูระ” นักบิดจากญี่ปุ่นที่ทำเวลาได้ 18 นาที 42.072 วินาที ทำเวลาห่างแชมป์เพียงแค่ 0.544 วินาทีเท่านั้น ขณะที่ “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ปทุมยศ เข้าป้ายอันดับที่ 10 ตามหลังผู้นำ 6.159 วินาที ส่วน “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี เข้ามาเป็นอันดับที่ 11 ทำเวลาตามหลังผู้นำ 6.247 วินาที โดยนักแข่งทั้งหมดจะลงทำการแข่งขันกันต่อในเรซที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 

สถานการณ์บนตารางแชมเปี้ยนชิพหลังจากที่ผ่านการแข่งขัน 5 เรซ “ธัชกร” ยังทำผลงานได้ดีที่สุดของนักแข่งไทยเก็บเพิ่มได้อีก 5 คะแนน  รั้งอันดับ 5 ของตาราง มี 62 คะแนน ส่วน “วริทธิ์” ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในสนามนี้เก็บเพิ่มได้ 13 คะแนน รั้งอันดับ 6 มี 57 คะแนน ด้าน “ปิยวัฒน์” รั้งอันดับ 9 มี 32 คะแนน ขณะที่จ่าฝูงบนตารางตกเป็นของ โช นิชิมูระ นักบิดจากญี่ปุ่น มี 115 คะแนน  

ทั้งนี้ ศึก อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ นับเป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาเพื่อเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งจากทวีปเอเชีย รวมถึงจากประเทศไทย โดยในปีนี้มียอดนักบิดดาวรุ่งเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 20 คน จาก 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, อินเดีย, ออสเตรเลีย และ ตุรกี เพื่อผลักดันเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกในอนาคตโดยใช้รถแข่ง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ใช้ในคลาส โมโตทรี ชิงแชมป์โลก เดินทางแข่งขันกันทั้งสิ้น 6 สนาม 4 ประเทศได้แก่ กาตาร์, ประเทศไทย, มาเลเซีย และ ญี่ปุ่น

แฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในรายการ อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลน คัพ 2019 ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/