มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ออกอาการโมโหใส่ทีมเมทอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ สุดขีด หลังโดนขี่ขวางเรซซิ่งไลน์ในรอบสุดท้ายของ FP3 ชี้ควรโดนลงโทษเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก

มาร์เกซ พยายามเค้นตัวเองอย่างหนัก หลังจากที่ไม่สามารถหาเวลาต่อรอบที่น่าพอใจของตนเองในรอบ FP ของศึก โมโตจีพี 2019 สนาม 7 รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์

โดยในรอบสุดท้ายของการจับเวลารอบ FP3 ซึ่งมีผลต่อการจัดตำแหน่งเพื่อเข้าสู่รอบควอลิฟายนั้น มาร์เกซ พยายามกดเวลาต่อรอบให้พ้นโซนอันตราย แต่กลับพบว่าทีมเมทอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ ขี่ช้าและขวางเรซซิ่งไลน์อยู่ ส่งผลให้แชมป์โลกคนปัจจุบันออกอาการโมโหสุดขีด

แถมยังสดุดีทีมเมทด้วย “การยกนิ้ว…” ให้ด้วย

“สิ่งที่เกิดขึ้นในรอบนั้นน่ะหรอครับ… ผมรู้ดีว่าเวลาต่อรอบของผมและของทีมเมทไม่ดีพอที่จะติดท็อป 10 เพราะนั่นคือรอบสุดท้ายของรอบ FP3 ผมจึงโมโหสุดๆ”

“ผมเค้นตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อทำเวลาต่อรอบให้เร็วขึ้น แต่เขาก็ขวางอยู่ในเรซซิ่งไลน์และช้ามากๆ”

“มันโชคดีที่เรายังไม่หลุดท็อปเท็น ทั้งผม และ ลอเรนโซ”

“ท้ายที่สุดแล้วผมอยากให้มองถึงการลงโทษเขา เพราะปีที่ผ่านมาที่ เซปัง ผมเองก็เคยโดนโทษแบบนี้เช่นกัน และดูเหมือนว่ากฎมีความเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ผมจึงอยากให้เขาได้รับบทเรียนนี้บ้าง”

อย่างไรก็ดี ลอเรนโซ ที่รู้ตัวว่าทำให้เพื่อนร่วมทีมเสียจังหวะ ก็รีบขอโทษขอโพย แต่ดูเหมือนว่า มาร์เกซ จะยังขุ่นเคืองใจอยู่เล็กน้อย

จากสถานการณ์เช่นนี้ อาจส่งผลให้บรรยากาศภายในพิตของ ฮอนด้า นั้นมีความอึดอัดอยู่บ้าง และคงต้องติดตามกันต่อไปถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่