ฝ่ายจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ปรับทางเข้าพิตเลน ศึกเฟรนช์จีพี ในสุดสัปดาห์นี้ ที่ พอล ริคาร์ด ลดความหนาแน่นบริเวณปากทางเข้าพิต ซึ่งเป็นปัญหาของการชิงชัยในซีซั่นที่ผ่านมา เพิ่มความปลอดภัยให้กับการแข่งขัน

จากปัญหาบริเวณปากทางเข้าพิตเลนของ ศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ พอล ริคาร์ด ในฤดูกาลที่ผ่านมา ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ต้องขยับตัวด้วยปรับทางเข้าพิตเลนใหม่สำหรับการแข่งขันในเกมสุดสัปดาห์นี้

สำหรับปากทางเข้าพิตเลนเดิมนั้นนักแข่งต้องขับผ่านโค้ง 15 ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายก่อนเข้าทางตรงยาวบริเวณหน้าเส้นสตาร์ท ก่อนจะมาแยกออกทางขวาซึ่งห่างจากโค้ง 15 เพียงเล็กน้อย ส่งผลโดยตรงต่อความปลอดภัยของนักแข่ง โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้แก้ปัญหาด้วยการลดความเร็วในพิตเลนจาก 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง ลงมาอยู่ที่ 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ปากทางเข้าพิตเลนเดิม

ล่าสุดปากทางเข้าพิตเลนของ สังเวียนพอล ริคาร์ด ได้รับการปรับให้ไปอยู่บริเวณโค้ง 14 แทนซึ่งจะสอดรับกับโค้งดังกล่าว อย่างไรก็ดีจะยังคงจำกัดความเร็วในพิตเลนไว้ที่ 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง เนื่องด้วยความกว้างของแทร็กที่ค่อนข้างแคบของทางเข้าพิตเลน

ปากทางเข้าพิตเลนใหม่

รวมถึงได้ปรับทางออกพิตให้มีความเหมาะสมและมีความปลอดภัยมากขึ้นด้วยเช่น โดยได้ขยายความกว้างของแทร็กเพิ่มขึ้นจากปากทางออกพิตไปจนถึงโค้งแรก ส่งผลให้นักแข่งสามารถทำความเร็วได้มากขึ้น ก่อนที่จะกลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง

นอกจากการปรับทางเข้า-ออกพิตเลนแล้ว แทร็กดังกล่าวยังได้รับการปูผิวแทร็กใหม่อีกหลายจุด รวมถึงในโค้งแรก, โค้งที่ 3 ไปจนถึงโค้ง 7 และโค้งสุดท้ายก่อนเข้าทางตรง เพื่อรองรับการแข่งขันในเกมสุดสัปดาห์นี้