คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า อยู่ระหว่างการประเมินการเซ็ตอัพ 2 แบบ หลังทดสอบที่ คาตาลุนญ่า ซึ่งมีฐานข้อมูลมากจาก “มูเจลโล” และ “บาร์เซโลน่า” พร้อมเทสต์ชิ้นส่วนด้านอากาศพลศาสตร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ครัทช์โลว และต้นสังกัดของเขาอย่าง แอลซีอาร์ ฮอนด้า ใช้เวลาทดสอบที่ คาตาลุนญ่า ทั้งหมดไปกับการประเมิน “ชิ้นส่วนเล็กๆ จำนวนมาก” รวมถึงชิ้นส่วนด้านแอโรไดนามิค และการเซ็ตอัพที่แตกต่างกัน 2 แบบของรถแข่ง RC213V 2019

คาล ครัทช์โลว

หนึ่งในการเซ็ตอัพที่พวกเขาส่งลงทดสอบนั้น เป็นฐานมาจากการแข่งขัน อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ มูเจลโล ขณะที่การเซ็ตอัพอีกแบบคือข้อมูลที่ใช้ใน คาตาลุนญ่า  ทว่านักบิดอังกฤษและทีมของพวกเขากลับไม่ได้ข้อมูลอะไรมากนัก

“ผมสามารถทำเวลาต่อรอบได้เท่าๆ กัน สำหรับการเซ็ตอัพทั้งสองแบบ” ครัทช์โลว เผย

ครัทช์โลว ที่พลาดล้มขณะที่พยายามแซง แจ็ค มิลเลอร์ เพื่อชิงอันดับ 4 ในการแข่งขันที่ บาร์เซโลน่า อธิบายว่า 

“ปกติรถแข่งของมันนั้นเราต้องใช้พลังงานอย่างมาก เพราะมันยากต่อการเปลี่ยนแปลงทิศทาง​ (การพลิกรถ) อย่างในสนามนี้ (บาร์เซโลน่า) มันไม่ได้เลวร้ายหรือยากมากเกินไป แต่สำหรับที่ มูเจลโล คุณจะรู้เลยว่ามันยากสุดๆ”

“นี่คืออีกครั้ง ที่คุณเปลี่ยนแปลงการเซ็ตอัพครั้งใหญ่ แต่มันยังคงให้ความรู้สึกการขับขี่ที่เหมือนเดิม ซึ่งเรายังคงต้องประเมินมันต่อไป ซึ่งมันจะไม่ใช่การแก้ไขที่รวดเร็วตามความคิดของผม”

“โดยรวมแล้วผมรู้สึกดี เช่นเดียวกับที่ทำได้ในการแข่งขัน และสามารถใช้ยางแบบเดิมได้ คือ มีเดียม หน้าและหลัง ผมไม่ได้เน้นไปที่การหาเวลาต่อรอบ แต่มุ่งไปที่การหาขีดการต่อสู้ในการแข่งขัน”