โจนาธาน เรีย แชมป์โลก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ จากคาวาซากิออกโรงเล่นเกมจิตวิทยาใส่คู่แข่งอย่าง อัลวาโร เบาติสต้า จากดูคาติว่าไม่ได้มีความ “มหัศจรรย์” มากกว่าคนอื่นๆ ในเวที WSBK หลังพลาดล้มที่ เฆเรซ และ มิซาโน 

เบาติสต้า ออกนำอย่างรวดเร็วในการแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ มิซาโน ก่อนจะพลาดล้มที่โค้ง 4 ของรอบที่ 3 โดยนับเป็นการพลาดล้มครั้งที่ 2 ของเขาในฤดูกาลนี้หลังจากที่ครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นที่ เฆเรซ ขณะเป็นผู้นำเช่นกัน

จากการล้มดังกล่าว ส่งผลให้ เรีย ที่เริ่มกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดี คว้าแชมป์ไปครองได้ทั้ง 2 เรซ ในการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ที่ มิซาโน แม้ตัวเขาเองจะพลาดล้มในรอบ ซูเปอร์โพลเรซ และคว้าได้เพียงอันดับ 5 ก็ตาม แต่คะแนนสะสมที่เคยห่างกันถึง 19 คะแนน ลดลงมาเหลือเพียง 16 คะแนนเท่านั้น

“มันเป็นโชคร้ายสำหรับเขา แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าขเขาไม่ได้มหัศจรรย์อะไรนัก” เรีย เผยถึง เบาติสต้า

“สิ่งที่ผมจะบอกคือ เมื่อคุณผิดพลาดมันย่อมแลกมาซึ่งความสูญเสีย และผมเองก็คว้าโอกาสนั้นมา มันอาจจะไม่ใช่เรซที่ผมควบคุมทุกอย่างได้ดีนัก เพราะนักบิดที่แข็งแกร่งที่สุดนั้น พลาดล้มลงไป”

“นี่เป็นอีกครั้งที่เขาล้ม เหมือนที่ เฆเรซ และนี่คือครั้งที่ 2 แล้ว”

“ดังนั้น เมื่อเรามีการแข่งบขัน 2 เรซ ในแต่ละสุดสัปดาห์ ซึ่งเราคิดว่าชัยชนะมันจะหลุดมือไปแล้ว แต่ท้ายที่สุดมันก็กลับมาอยู่ในสถานการ์ที่ดีของเราอีกครั้ง”

“และนี่คือสิ่งที่ผมต้องรักษาไว้ให้ได้ นั่นคือมาตรฐานการขี่ที่ต่อเนื่อง”