ทีมแพทย์ของ โมโตจีพี นำโดย ดร.ชาร์ท อัพเดตอาการล่าสุดของ ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า หลังพลาดล้มด้วยความเร็วสูงที่โค้ง 7 ในช่วงการซ้อมรอบ FP1 ของรายการ ดัตช์ ทีที ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล แอสเซ่น

ดร.ชาร์ท ยืนยันว่าแม้ ลอเรนโซ จะมีอาการดีขึ้นแล้ว แต่นักบิดสแปนิชจะต้องเข้ารับการสแกนโดยละเอียดที่ โรงพยาบาล แอสเซน เนื่องจากเขาบ่นว่ามีอาการเจ็บที่หน้าอกและกระดูกสันหลัง

“ตอนนี้ ฮอร์เก ไม่เป็นอะไร เขาโอเค แต่เขาก็ล้มรุนแรงมาก และจังหวะในการลงมันค่อนข้างเลวร้าย” ดร.ชาร์ท เผยหลังตรวจอาการของ ลอเรนโซ ที่ เมดิคัล เซนเตอร์ ของ ทีที แอสเซน เซอร์กิต

“เมื่อเขามาถึงที่นี่ เขาค่อนข้างตกใจ มีอาการสับสนและงุนงงนิดหน่อย”

“เราได้ทำการตรวจอาการที่เกี่ยวข้องโดยละเอียด รวมถึงการฉายรังสีซึ่งเป็นขั้นตอนปกติ แต่ผมเองยังไม่ค่อยพอใจกับอาการของเขาสักเท่าไหร่นัก ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะทำการสแกน MRI เพื่อตรวจดูกระดูกสันหลัง สแกนทรวงอก และช่องท้อง แม้ว่าเขาจะไม่มีการกระทบใดๆ ที่สมองก็ตาม” ดร.ชาร์ท กล่าว

ลอเรนโซ บ่นถึงอาการปวดที่หน้าอกของเขาเองเมื่อวันนี้ (วันพฤหัสบดี) อันเป็นผลจากการล้มในการทดสอบที่ บาร์เซโลน่า และดูเหมือนว่านักบิด เรปโซล ฮอนด้า จะมีอาการบาดเจ็บนี้กลับมากำเริบอีกครั้ง จากความผิดพลาดจนล้มอย่างรุนแรงในการซ้อม FP1 ของศึก ดัตช์ ทีที

“ความเจ็บปวดที่เขาพูดถึงนั้นมีอาการรุนแรงที่สุด บริเวณลำตัวและเอว มันเป็นอาการเดิมที่มีอยู่แล้วจากการล้มที่ คาตาลุนญ่า”