“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ และทีมเมท มาเวริค บีญาเลส จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า เผยว่าเดินทางมาถึง แอสเซ่น เซอร์กิต ด้วยไฟที่ลุกโชน และพร้อมลงบิดเต็มร้อยกับการแข่งขัน ดัตช์ ทีที หลังโดนโชคร้ายโหมใส่ที่ บาร์เซโลน่า

ก่อนจะโดน ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า กวาดล้มที่ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ คู่หูทีมโรงงานยามาฮ่า สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยทั้ง รอสซี่ และ บีญาเลส ติดอยู่ในอันดับท็อป 5 ตามหลังหัวแถวไม่ถึง 1 วินาที มีลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในการแข่งขันที่ บาร์เซโลน่า

ทว่าโชคร้ายกลับฉุดทั้งคู่ให้ไร้แต้ม ในสนามที่มีลุ้นโพเดี้ยม จนถึงลุ้นแชมป์สุดๆ

อย่างไรก็ดี รอสซี่ เผยว่า เราขอลืมความโชคร้ายและมุ่งมั่นสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้่

“หลังจากเจอโชคร้ายที่ บาร์เซโลน่า เราพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน 2 สัปดาห์ติดต่อกันที่ แอสเซ่น และ ซัคเซนริง” รอสซี่ เกริ่น

“ที่ มอนต์เมโล (บาร์เซโลน่า) เราทำงานกันได้ดีในพิต ทุกอย่างยอดเยี่ยม และเราก็ทำความเร็วได้ดีสุดๆ ผมรู้สึกดีมากๆ ตลอดทั้ง 2 รอบของการแข่งขัน”

“ดังนั้นที่ เนเธอร์แลนด์ ในสุดสัปดาห์นี้ เราจะต้องทำงานหนักเหมือนเดิม เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการต่อสู้ในกลุ่มหน้าอีกครั้ง”

“การทดสอบที่ บาร์เซโลน่า มีผลออกมาในแง่บวก และผมคิดว่าบทสรุปต่างๆ ที่เราหาได้จากที่นั่น จะสามารถช่วยเราให้มีสุดสัปดาห์ที่ดีได้ ซึ่งเราจะทำอย่างสุดความสามารถ” รอสซี่ เผย

ด้าน บีญาเลส กล่าวว่า “หลังผ่านการทดสอบที่ บาร์เซโล่นา เรามาถึง แอสเซ่น ด้วยแรงจูงใจที่ดี”

“การทดสอบออกไปในทิศทางที่ดี และยืนยันได้ว่าความรู้สึก (บนรถแข่ง) ที่ดีในการแข่งขัน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ นั้นยังคงอยู่กับเรา ผมคิดว่าเรามีความคืบหน้าในการเซ็ตอัพ ซึ่งน่าจะเป็นเซ็ตอัพที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ของเรา รวมถึงในเรซที่ บาร์เซโลน่า ก่อนที่เราจะล้มด้วย”

“ตอนนี้ผมอย่างกลับไปควม M1 ให้เร็วที่สุด เพราะรถแข่งกลับมาทำงานของมันได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

“แม้ดูเหมือนว่าเราจะโชคร้ายมากในการลุ้นแชมป์ (บีญาเลส ล้มมาแล้ว 3 สนาม) แต่การซ้อมที่ดีจะสร้างโอกาสให้เราคว้าแชมป์ได้ ดังนั้นเราต้องมุ่งมั่นและโฟกะสการจบการแข่งขันบนโพเดี้ยมให้ได้อย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ และมองไปถึงอนาคตสำหรับฤดูกาลหน้า”