เรปโซล ฮอนด้า ยอดทีมแข่งในศึก โมโตจีพี ยืนยันข่าวร้ายว่า ฮอร์เก ลอเรนโซ จะพลาดลงแข่งขันในสนามหน้าที่ ซัคเซนริง อีกเรซ หลังพบอาการบาดเจ็บรุนแรงกว่าเดิม โดยเฉพาะกระดูกสันหลังร้าว จากการเปิดเผยของ อัลแบโต พูอิก ทีมบอส

ลอเรนโซ พลาดล้มอย่างรุนแรงที่ แอสเซ่น ในการซ้อมรอบ FP1 ส่งผลให้เขาพลาดเข้าร่วมการแข่งขันในสุดสัปดาห์น้า โดยก่อนหน้านั้นนักบิดสแปนิชล้มอย่างหนักเช่นกันในการทดสอบที่ บาร์เซโลน่า ในสัปดาห์ก่อน

“เดอะสปาตัน” ถูกส่งตัวไปตรวจร่างกายโดยละเอียกที่ โรงพยาบาล แอสเซน และพบว่ามีอาการกระดูกสันหลังร้าว โดย พูอิก ได้ออกมายืนยันว่า นักบิดสแปนิชได้รับบาดเจ็บรุนแรงกว่าที่คาด ซึ่งทีมคิดว่าควรให้เขาพักในสนามหน้าที่ประเทศเยอรมนีด้วย เพื่อให้ร่างกายกลับมาฟื้นตัว

“เขาเพิ่งล้มมาที่ บาร์เซโลน่า เมื่อสัปดาห์ก่อน และตอนนั้นมันก็ค่อนข้างเจ็บมากๆ เหมือนกัน และตอนนี้อาการปวดของเขามันซ้ำเข้าไปที่เดิมอีกครั้ง” พูอิก กล่าว

“ดังนั้นการล้มในวันนี้ มันจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเลวร้าย และเขาได้อธิบายถึงความเจ็บปวดในจุดเดิม ซึ่งพวกเขาจะเช็กอีกครั้งที่สนาม ดูจากฟิล์มเอ็กซเรย์แล้วถือว่าโอเค แต่เราตัดสินใจส่งเขาไปตรวจร่างกายโดยละเอียดที่โรงพยาบาลแอสเซ่น”

“จากการตรวจอวัยวะที่ละเอียดขึ้น พวกเขา (ทีมแพทย์) พบว่า ลอเรนโซ มีอาการกระดูกสันหลังร้าว แต่โชคดีที่หมอบอกว่ามันอยู่ในจุดที่ได้รับการปกป้องค่อนข้างดี เลยไม่มีผลกระทบต่อเส้นประสาท”

“เขาจะข้ามการแข่งขันที่ ซัคเซนริง อีกสนาม และเราหวังว่าเขาจะกลับมาสมบูรณ์อีกครั้งที่ เบอร์โน”

พูอิก เผยอีกว่า จะไม่ส่งใครลงบิดแทน ลอเรนโซ ที่ แอสเซ่น ในสุดสัปดาห์นี้ แต่ ฮอนด้า จะพิจารณาหาตัวแทนของเขาสำหรับการแข่งขันที่ ซัคเซนริง