มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า เผยว่ารู้สึกเหมือน “ยกความกดดัน” มากมายออกจากตนเอง หลังคว้าแชมป์แรกที่ทีมของปีนี้ที่ แอสเซ่น พร้อมเผยเป็นปัจจัยมาจาก “การเลือกยางหลังฮาร์ด”

บีญาเลส เอาแชมป์ครั้งแรกในฤดูกาลนี้มาครองได้สำเร็จ หลังต่อสู้กับ มาร์ค มาร์เกซ และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อย่างดุเดือด ก่อนจะมาทุบเอาชนะได้อย่างราบคาบในช่วง 2-3 รอบสุดท้าย ด้วยเวลาเหนือกว่าร่วม 5 วินาที

มาร์ค มาร์เกซ ไล่กดดัน มาเวริค บีญาเลส อย่างหนัก

โดยนักบิดจากยามาฮ่าออกสตาร์ทฤดูกาล 2019 ด้วยความยากลำบาก เขาถูกนักบิดคนอื่นชนล้มถึง 3 เรซ รวมถึงล่าสุดคือที่ บาร์เซโลน่า จากการชนของ ฮอร์เก ลอเรนโซ

“มันมหัศจรรย์สุดๆ มันน่าจทึ่งเพราะผมได้ข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้แล้ว” บีญาเลส กล่าวถึงชัยชนะที่ แอสเซน

“ผมถูกชนจนต้องออกจากเรซ 2 สนามติด และมาโดนจั๊มป์สตาร์ทที่ ออสติน ซึ่งเป้นเรซที่ผมรู้สึกว่ามีความพร้อมมากๆ เช่นเดียวกับที่ มอนต์เมโล (บาร์เซโลน่า) ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่จะชนะได้”

“ผมมีความสุขมากตอนที่ขี่ผ่านเส้นชัย แรงกดดันมากมายเหมือนถูกยกออกไปจากอก ได้ช่วยให้ ยามาฮ่า กลับมาสู่หัวแถวอีกครั้งจากผลงานของผม ซึ่งเป็นสิ่งที่แทบไม่น่าเชื่อ เพราะนี่คือชัยชนะแรกของเราในรอบเกือบ 2 ปี ผมต้องแสดงความยินดีกับทีมการคว้าแชมป์ในครั้งนี้” บีญาเลส เผย

“มันยากที่จะเชื่อ เพราะผมคิดว่าจะไม่สามารถมีขีดการต่อสู้เช่นนี้ได้ มันมาจากรอบวอร์มอัพซึ่งผมใช้ยางเก่าลงซ้อมและก็ไม่เลว แต่เราต่างรู้ดีว่าจากเวลาในรอบวอร์มอัพ เราจะช้าลงอีกนิดหน่อยในการแข่งขันจริง ซึ่งในการแข่งขันจริงผมวิ่งอยู่ 1 นาที 33 วินาที ทุกรอบ และผมแฮปปี้มากๆ”

“สุดสัปดาห์นี้เราควอลิฟายได้ดี ดังนั้นผมรู้ดีว่าหากเราออกตัวจากแถวหน้า เราจะมีโอกาสชนะได้”

“ผมเลือกไพ่ใบที่ดีที่สุด ผมรู้ว่าผมมียางหลังฮาร์ด ดังนั้นผมจึงเซฟทุกอย่างไว้เพื่อแสดงมันออกมาในช่วง 10 รอบสุดท้าย ผมผลักดันตัวเองและรถในเวลาที่ถูกต้อง และพยายามทำมันให้ไปในทิศทางที่ดี” บีญาเลส กล่าว