“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียน จากทีมโรงงานยามาฮ่า ยอมรับว่าสถานการณ์ของตนเอง “ไม่สู้ดีนัก” กับ M1 2019 หลังไร้แต้ม 3 สนามติด แต่จะใช้การเซ็ตอัพแบบเดียวกับ แอสเซ่น เพื่อหาผลลัพที่ดีใน ซัคเซนริง

รอสซี่ เผยว่าเขาจะใช้เซ็ตอัพจากการแข่งขัน ดัตช์ ทีที ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (ก่อนล้ม) ซึ่งเป็นเซ็ตอัพที่ดี หาแนวทางต่อไปในการแข่งขันที่ ซัคเซนริง ในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่เคยคว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายของ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ได้นับตั้งแต่ปี 2009

จอมเก๋าอิตาเลียนวัย 40 ปี ไม่สามารถจบการแข่งขันได้ถึง 3 สนามล่าสุดติดต่อกัน นับตั้งแต่ มูเจลโล ที่พลาดล้มเอง จากนั้นก็มาเหตุการณ์จาก ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่ บาร์เซฌลน่า และล้มเองที่ แอสเซ่น ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากการไร้แต้มถึง 3 สนามติดต่อกัน ส่งผลให้ รอสซี่ ร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลังจ่าฝูงอย่าง มาร์ค มาร์เกซ จ่าฝูงชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ถึง 88 คะแนน 

รอสซี่ ยอมว่าการล้ม 3 สนามติดต่อกันทำให้เขาและทีมมีความท้อแท้อยู่บ้าง แต่ไม่เคยล้มเลิกการทำงานอย่างมืออาชีพ ซึ่งถือว่าสถานการณ์ของเขาดูไม่สู้ดีเอาเสียเลย

“ตอนนี้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีของเรา สิ่งที่เกิดขึ้นใน แอสเซ่น มันคือความล้มเหลวอย่างแท้จริง เพราะผมรู้สึกดีหลังผ่านรอบวอร์มอัพ ผมมีความเร็ว แต่ท้ายที่สุดเราก็ไรเแต้มติดมือ” รอสซี่ เผย

“สิ่งที่ยังดีอยู่บ้างคือการที่เรามุ่งหน้าไปที่ ซัคเซนริง และเราสามารถทำงานต่อในสุดสัปดาห์การแข่งขันได้” 

“มันจะเป็นสิ่งสำคัญเพื่อนำไปสู่การทำความเข้าใจ หากการเปลี่ยนแปลงในการแข่งขันที่ แอสเซ่น จะเป็นผลดีต่อการแข่งขันที่ ซัคเซนริง เราจะพยายามทำงานหนักเพื่อการแข่งขันที่ดี นับตั้งแต่การซ้อมในวันศุกร์”

ทั้งนี้ รอสซี่ จบการแข่งขันในอันดับ 2 เป็นรองจาก มาร์ค มาร์เกซ ในปีที่ผ่านมาที่ ซัคเซนริง ขณะที่นักบิดอิตาเลียนเคยชนะที่ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ มาแล้ว 4 ครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้ายนั้นเกิดขึ้นในปี 2009