คาวาซากิ ประเทศไทย รุกตลาดวิบากเต็มสูบ ด้วยการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ตระกูล KLX ใหม่พร้อมกันถึง 3 รุ่นนำโดย All-new KLX230, All-new KLX230R และ All-new KLX300R เอาใจสายลุยด้วยราคาเริ่มต้น 120,000 บาทถึง 200,000 บาท พร้อมจำหน่ายต้นเดือนสิงหาคมและส่งมอบได้ในสัปดาห์ที่ 2

บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์คาวาซากิในประเทศไทย เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดตระกูล KLX พร้อมกัน 3 รุ่น พร้อมจัดสนามทดสอบในรูปแบบเอ็นดูโร่ให้กับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ และสื่อมวลชน รวมถึงลูกค้าทั่วไปได้สัมผัส และทดสอบสมรรถนะเป็นกลุ่มแรกของประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2562 ณ สนามอ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล (สนามใหญ่) อ.ปลวกแดง จ.ระยอง 

KLX300R ตัวแข่งที่ใช้วิ่งในสนามเท่านั้น

นายกฤษณะ ภาคีแพทย์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย กล่าวว่า คาวาซากิมีความตั้งใจอันดีที่จะสร้างสรรค์พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆอยู่เสมอและพร้อมส่งมอบความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ชาวไทยอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์คาวาซากิรุ่นใหม่ล่าสุดทั้ง 3 รุ่นอาทิ KLX230 / KLX230R และ KLX300R ซึ่งผมเชื่อว่าจะต้องถูกใจสายลุยรถวิบากอย่างแน่นอนสำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อผ่านทางผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์คาวาซากิใกล้บ้านทั่วประเทศโดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้และพร้อมส่งมอบในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนเดียวกัน

การเปิดตัวรถจักรยานยนต์คาวาซากิรุ่นใหม่ในครั้งนี้ ทางคาวาซากิได้เนรมิตห้องแถลงข่าวขนาดใหญ่มาไว้ท่ามกลางบรรยากาศสนามทดสอบรถวิบาก ภายในบริเวณอ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เพื่อให้ผู้แทนจำหน่ายฯ และสื่อมวลชนได้สัมผัสกับกลิ่นไอของรถวิบากเอ็นดูโร่อย่างแท้จริง

KLX300R ตัวแข่งที่ใช้วิ่งในสนามเท่านั้น

สำหรับ KLX300R เป็นเพลย์ไบค์สไตล์เอ็นดูโร่สายพันธุ์แข่งสำหรับการขับขี่ออฟโรดแบบสนุกสุดเร้าใจ เป็นรถจักรยานยนต์ที่เชื่อมระหว่างโลกของเพลย์ไบค์รถขี่สนุก เหมาะกับทุกช่วงวัยกับรถจักรยานยนต์สำหรับแข่งขัน ในฐานะพี่ใหญ่ของ KLX230R, KLX300R มาพร้อมสมรรถนะของเครื่องยนต์และแซสซีที่เหนือขึ้นไปอีกขั้น เครื่องยนต์ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 292ลบ.ซม.สูบเดี่ยว 4 จังหวะ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ ถูกวางมาในแซสซีส์ที่แข็งแรง ทนทาน

ออกแบบสำหรับการควบคุมที่เบาและคล่องตัวจนออกมาเป็นแพ็คเกจที่สามารถตอบสนองความต้องการให้กับผู้ขับขี่ที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์ที่มีสมรรถนะเหนือกว่าเพลย์ไบค์รุ่นอื่นในตระกูล KLX ของคาวาซากิ เช่นเดียวกับนักแข่งที่ต้องการรถจักรยานยนต์ซึ่งขับขี่สนุกเหมาะกับการใช้เพื่อพักผ่อนหย่อนใจร่วมกับเพื่อนหรือครอบครัว พื้นฐานการเป็นรถจักรยานยนต์เอ็นดูโร่สำหรับแข่งขันคือสิ่งที่ทำให้ KLX300R สามารถรองรับการขับขี่แบบออฟโรดในระดับสูงและช่วยตอกย้ำตัวตนของผลิตภัณฑ์ในฐานะสุดยอดเพลย์ไบค์ได้เป็นอย่างดี วางจำหน่ายในราคา 200,000 บาท 

ส่วน KLX230R ได้รับออกแบบใหม่ทั้งหมดตั้งแต่หัวจรดท้ายเพื่อความสนุกบนทางฝุ่น: เพลย์ไบค์ที่มาพร้อมความเบา, คล่องตัวและทรงพลังถูกผลิตมาสำหรับผู้ขับขี่ที่กำลังมองหาความสนุกบนทางฝุ่น เส้นทางธรรมชาติหรือทะเลทรายโดยเฉพาะ KLX230R ใหม่จากคาวาซากิมาพร้อมเครื่องยนต์และเฟรมที่ถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงการขับขี่แบบออฟโรดเป็นอันดับแรก ด้วยขุมพลังบล็อกใหม่แบบ All-new ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 233 ลบ.ซม. สูบเดี่ยว สี่จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ส่งมอบแรงบิดอันทรงพลังในรอบต่ำถึงกลาง และโครงสร้างภายในเครื่องยนต์ที่ไม่ซับซ้อนซึ่งเหมาะต่อการบุกตะลุยไปตามเส้นทางทรุกันดาร เฟรม Perimeter ใหม่แบบ All-new ถูกออกแบบมาให้มีเสถียรภาพด้านการควบคุมซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่มอบความมั่นใจให้แก่การขับขี่บนทางฝุ่น

ขณะที่ความสูงใต้ท้องรถและช่วงชักของระบบกันสะเทือนถูกกำหนดมาให้เสริมประสิทธิภาพในการขับขี่แบบออฟโรดโดยเฉพาะ ข้อเสนอแนะจากนักทดสอบของคาวาซากิที่ช่วยให้เครื่องยนต์และแซสซีออกมามีสมดุลที่มอบความสนุกให้แก่ผู้ขับขี่ได้ครอบคลุมเป็นวงกว้าง – โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นและผู้ที่มีทักษะปานกลาง สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกแรงบันดาลใจจากรถในตระกูล KX ถูกขับออกมาผ่านสรีระอันกะทัดรัดและสไตล์ที่ออกแบบมาโดยเน้นความดุดัน KLX230R ใหม่จึงมาพร้อมคุณสมบัติที่เหนือกว่าน้องชายสายดูอัลเพอร์โพสอย่าง KLX230 ซึ่งมีทั้งความเบา คล่องตัวและทรงพลัง เหมาะกับการเป็นคู่หูในอุดมคติสำหรับการผจญภัยบนทางฝุ่นร่วมกับเพื่อนหรือครอบครัว วางจำหน่ายในราคา ราคา 125,000 บาท

KLX230

ด้าน KLX230 / KLX230 (ABS SE) เป็นอีกรุ่นที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดตั้งแต่หัวจรดท้ายเพื่อความสนุกบนทางฝุ่น: รถจักรยานยนต์ดูอัลเพอร์โพสที่มาพร้อมความเบา, คล่องตัวและทรงพลังโดยKLX230 ใหม่จากคาวาซากิคือรถจักรยานยนต์ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อการขับขี่แบบสนุกสุดมันบนทางฝุ่นโดยเฉพาะ มาพร้อมเครื่องยนต์และเฟรมที่ถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงการขับขี่แบบออฟโรดเป็นอันดับแรก ด้วยขุมพลังบล็อกใหม่แบบ All-new ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 233 ลบ.ซม. สูบเดี่ยว สี่จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ส่งมอบแรงบิดอันทรงพลังในรอบต่ำถึงกลาง และมีโครงสร้างภายในเครื่องยนต์ที่ไม่ซับซ้อนซึ่งเหมาะต่อการบุกตะลุยไปตามเส้นทาง เฟรม Perimeter ใหม่แบบ All-new รูปทรงกะทัดรัดถูกออกแบบมาให้มีเสถียรภาพด้านการควบคุมซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่มอบความมั่นใจให้แก่การขับขี่บนทางฝุ่น 

KLX230 ABS SE

รูปลักษณ์ภายนอกแรงบันดาลใจจากรถในตระกูล KX ถูกขับออกมาผ่านสรีระอันเล็กกระชับและสไตล์ที่ออกแบบมาโดยเน้นความดุดัน ออกมาเป็นรถจักรยานยนต์ดูอัลเพอร์โพสสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ (ที่มาพร้อมล้อขนาด 21/18 นิ้ว) – ความเบา คล่องตัวและทรงพลัง ส่งให้ KLX230 เหมาะกับการเป็นคู่หูในอุดมคติสำหรับการผจญภัยบนทางฝุ่น ราคาจำหน่าย KLX230 Standard ราคา 120,000 บาทและ KLX230 ABS SE ราคา 133,000 บาท

ราคาจำหน่าย

  • KLX230 Standard ราคา 120,000 บาท
  • KLX230 ABS ราคา 133,000 บาท
  • KLX230R ราคา 125,000 บาท
  • KLX300R ราคา 200,000 บาท