“ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร แชมป์ประเทศไทยจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ ยืนยันอย่างเป็นทางการจะลงแข่งขันสนามแรกของศึก พีทีที บีอารืไอซี ซูเปอร์ไบค์ หลังฟื้นอาการบาดเจ็บได้ 60 เปอร์เซ็นต์ ล่าสุดลงซ้อมโมโตครอสที่ระยอง กระโดดเนินเหินสบาย

ฐิติพงศ์ ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงจากการลงแข่งขันในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ซึ่งแข่งขันในเมืองไทย เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จากในรอบ ซูเปอร์โพลเรซ โดยนักบิดไทยโดน ลีออน คาเมียร์ นักบิดอังกฤษชนซ้ำเข้าที่หลัง จนได้รับบาดเจ็บที่ซี่โครง และกระดูกแตกหลายจุด

ติ๊งโน๊ต ถูกเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลในกรุงเทพอย่างเร่งด่วน เพื่อเข้ารับการผ่าตัดรักษา และมีอาการฟื้นตัวที่รวดเร็ว อย่างไรก็ดี แพทย์เจ้าของไข้ยืนยันว่าต้องใช้เวลากว่า 6 เดือนในการพักฟื้นและทำกายภาพบำบัด เพื่อให้กลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยอีกครั้ง

ล่าสุดยอดนักบิดไทยปรากฏตัวในงานแถลงข่าวเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ของ คาาซากิ ตระกูล KLX ใหม่ 3 รุ่น ที่ สนามเอ็นดูโร่ อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

“ตอนนี้ร่างกายฟื้นกลับมา 60 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ ก็พยายามทำกายภาพบำบัดตลอดเวลา วันละ 3-5 ช่วง เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อเราสูญเสียรูป” ฐิติพงศ์ เผย

“จากการพูดคุยกับทีม เราจะเริ่มลงซ้อมเพื่อเช็กความพร้อมทั้งร่างกายและตัวรถในวันพฤหัสบดีที่ สนามช้างฯ ก่อนเข้าโปรแกรมแข่งขันในสุดสัปดาห์หน้า ตามแผนคือจะค่อยๆ ขยับทำความเร็วขึ้นเรื่อยๆ เราจะทำงานกันตามลำดับขั้น ไม่รีบร้อน ได้แค่ไหนแค่นั้น อย่างน้อยก็เพื่อรักษาแต้มในสนามแรกไว้ก่อน” 

ทั้งนี้ หลังจบงานแถลงข่าว ฐิติพงศ์ ได้ร่วมกับทีมเมท ชัยวิชิต นิสสกุล ลงทดสอบรถโมโตครอสตระกูล KLX ของคาวาซากิ ด้วย ซึ่งภายหลังจบการทดสอบอย่างเต็มรูปแบบ นักบิดไทยมีกระโดดเนินและทำความเร็วเพื่อสมควร

“ถือเป็นการทดสอบที่ดีครับ ผมได้รู้สภาพร่างกายของตัวเองว่ากลับมาพร้อมกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว เลยลองใช้ความเร็วในระดับหนึ่ง ทั้งการพลิกรถ ทดสอบการทรงตัวที่ต้องใช้กล้ามเนื้อส่วนหลังหนักๆ รวมถึงการกระโดดเนินด้วย หลังทดสอบก็มีอาการเจ็บปวดพอสมควร แต่เชื่อว่าจะสามารถฟื้นตัวและไม่มีปัญหากับการแข่งขันสนามแรกของ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” ติ๊งโน๊ต เผย