แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ดาวโรจน์ชาวดัตช์ ถูกยกให้เป็นนักขับที่ดีกว่า แชมป์โลก 5 สมัยชาวอังกฤษอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน ในปัจจุบัน จากความคิดเห็นของ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง-ฮอนด้า 

เวอร์สแท็พเพ่น เพิ่งคว้าแชมป์แรกของตนเองในฤดูกาลนี้ จากการแข่งขันสนามล่าสุดที่ ออสเตรีย พร้อมกับขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลัง แฮมิลตัน จ่าฝูง และ วัลเตรี บ็อตตาส นักขับอีกคนจาก เมอร์เซเดส ในอันดับ 2

ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง – ฮอนด้า กล่าวหลังชัยชนะที่ ออสเตรีย ของ เวอร์สแท็พเพ่น ว่า “ชั่วครู่หนึ่งผมคิดว่าเขาคือนักขับที่ดีที่สุดใน ฟอร์มูล่าวัน และในงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน บริติช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์ บอสใหญ่ทีมตรากระทิงแดงก็ถูกถามย้ำอีกครั้งว่า “นั่นหมายความว่า เวอร์สแท็พเพ่น ดีกว่า แฮมิลตัน ใช่หรือไม่?”

“ในฐานะนักขับ เขาดีกว่า” ฮอร์เนอร์​เผย

“ในฐานะนักขับ และผลงานรวมถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของเขา ตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เขาคือนักขับที่ดีที่สุดของโลก”

“ทำไมผมถึงยืนยันอย่างนั้นน่ะเหรือ? เขาไม่ได้นั่งอยู่บนรถแข่งที่ดีที่สุด แต่เมื่อคุณมองดูผลการแข่งขัน เมื่อเขาออกไปพร้อมกับรถแข่งคันนั้นที่ มอนทรีอัล เมื่อปีที่ผ่านมา มันมีบางอย่างที่เขาแสดงออกมา เขาไม่มีความผิดพลาดเลยแม้แต่น้อย สำหรับการแข่งขัน”

“มันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วที่จะมีนักขับรุ่นต่อๆ ไป ลูอิส ใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ที่สั่งสมมา เขายังคงเร็วกว่าคนอื่นๆ  เขาอยู่ในรถแข่งที่ดีที่สุด กับตัวแข่งที่ไม่มีใครเทียบได้”

“แม็กซ์ คือคนที่พึ่งพาตนเองมากที่สุด”

ฮอร์เนอร์ กล่าวว่า เขาพร้อมมที่จะ “หนุนหลัง “ เวิร์สแท็พเพ่นอย่างเต็มตัว เพื่อให้เขาได้รถแข่งที่มีสมรรถนะเท่าเทียบกับ แฮมิลตัน ผู้ที่สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้ถึง 4 สมัย ในการร่วมงานกับ เมอร์เซเดส