สองดาวบิดไทย “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “เค” เขมินท์ คูโบะ เผยฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยก่อนลงบู๊ในศึก ซีอีวี โมโตทู สนาม 4 ที่ มอเตอร์ชแลนด์ อรากอน เผยพอใจผลงานครึ่งฤดูกาลแรก หลังจากปรับตัวเข้ากับรถแข่ง โมโตทู ได้กว่า 80% เชื่อยกระดับผลงานสูงขึ้นและมีลุ้นกับการแข่งขันที่เหลืออยู่ในปีนี้

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ยุโรป รายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2019 เตรียมดวลความเร็วสนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคมนี้ ที่ สนาม มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน

โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “เค” เขมินท์ คูโบะ สองนักบิดไทยยามาฮ่าที่ลงทำการแข่งขันรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2019 แบบเต็มฤดูกาล ภายใต้การผลักดันของ บริษัทแม่อย่าง ยามาฮ่ามอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น), บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และ วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ของ วาเลนติโน รอสซี่

สองนักบิดสายเลือดไทยทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจในปีแรกบนเวทีระดับโลก และคว้าแต้มมาครองได้สำเร็จหลังผ่านการแข่งขันชิงชัยใน 3 สนามแรกของฤดูกาล โดยผลงานที่ดีที่สุดของ อนุภาพ คือการจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 จากสนามล่าสุดที่ คาตาลุนญ่า ส่วนคู่หู เขมินท์ ทำได้ดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับที่ 13 ในเกมที่ บาเลนเซีย และ คาตาลุนญ่า  

“เค” เขมินท์ คูโบะ 

เขมินท์ เปิดใจหลังผ่านครึ่งฤดูกาลแรกว่า “การปรับตัวเข้ากับทีมและรถแข่งเป็นไปในทิศทางที่น่าพอใจ และพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นเป็นลำดับ หลังจากใช้เวลาในการเรียนรู้รถแข่งที่เป็นเรซไบค์ ซึ่งต่างจากโปรดักชั่นไบค์ที่เคยใช้ทำการแข่งขัน ส่วนอาการบาดเจ็บจากเกมที่ คาตาลุนญ่า ตอนนี้ดีขึ้นกว่า 80% แล้ว และพร้อมที่จะลงบิดในเกมสุดสัปดาห์นี้”

“อรากอน เป็นสนามใหม่สำหรับผม เราได้หาข้อมูลและศึกษาแทร็คของสนามผ่านทางซิมูเลเตอร์รวมถึงจากเดต้าต่างๆ และมีโอกาสได้ลงทำการทดสอบเป็นที่เรียบร้อย โดยเชื่อว่าจะสามารถสู้กับคู่แข่งได้อย่างสนุก และมีโอกาสที่จะทำผลงานได้ดีในสุดสัปดาห์นี้”

ด้าน อนุภาพ ที่สามารถคว้าอันดันท็อปไฟว์ที่ บาร์เซโลน่า กล่าวว่า “ในปีนี้เป็นครั้งแรกของผมบนสังเวียนความเร็วระดับโลก ทว่าด้วยความเป็นมืออาชีพของทีมงาน ส่งผลให้ผมใช้เวลาในการปรับตัวค่อนข้างสั้น และสามารถทำผลงานขึ้นไปอยู่ในกลุ่มหัวแถวได้ ส่วนหนึ่งมาจากเซ็ทติ้งที่ยอดเยี่ยมและเข้ากับสไตล์การขับขี่ของผม และในช่วงพักเบรกยังได้รับโอกาสไปเสริมทักษะและสร้างความแข็งแกร่ง ร่วมกับ วีอาร์โฟร์ตี้ซิกซ์ อะคาเดมี ที่ ตาวุลเลีย ส่งผลให้สภาพร่างการค่อนข้างสมบูรณ์เต็มร้อย ทั้งยังสามารถทำเวลาได้เป็นที่น่าพอใจในการลงขับขี่ทดสอบที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน และเชื่อว่าแฟนความเร็วชาวไทยจะได้ตามลุ้นตามเชียร์กันสนุกอย่างแน่นอน”            

ศึก เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 4 ของฤดูกาล 2019 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2562 โดยรอบควอลิฟาย จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม เวลา 10.25 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) และการแข่งขันในเรซที่ 1 และ 2  ในเวลา 11.00 น. และ 14.00 น.