มาวิ่น บุญอิต ยอดนักขับดาวโรจน์ชาวไทยจาก STAR PERFORMANCE ผงาดคว้าแชมป์ Super Turbo D2 ส่งท้ายปี พร้อมเถลิงแชมป์ประจำปี 2019 ขณะ เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ เข้าวิน D3 ด้าน ภัทรพล กรเวช ครองแชมป์ประจำปี Super Turbo D3 หลังจบเรซสุดท้ายของปีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์

ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของประเทศไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร

หนึ่งในเรซที่มีนักขับเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด คือเกมในรุ่น Super Turbo D2 และ Super Turbo D3 ที่ลงดวลความเร็วพร้อมกัน โดยมีรถแข่งมากถึง 32 คัน โดยต้องมาตัดสินแชมป์ประจำปีมในเรซสุดท้าย 

ตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ มาวิ่น บุญอิต ยอดนักขับดาวโรจน์ชาวไทยจาก STAR PERFORMANCE ขนาบข้างด้วย มั่นคง เสถียรถิระกุล จาก สิทธิผล กรุ๊ป – KI SUGAR ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา นักขับจอมเก๋าจาก PTT PERFORMA – V.C.MEAT – RPM – COSMIS

เกมในเรซนี้ดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดยนักขับในกลุ่มหัวแถวอย่าง มั่นคง ต้องออกจากการแข่งขชันไปตั้งแต่รอบที่ 5 ตามด้วย พันธุ์ทนง นิยมเหตุ จาก SINGHA ELF RACING TEAM ในรอบที่ 6 จากนั้นเป็นจอมเก๋าอย่าง เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ จาก สิทธิผล กรุ๊ป – KI SUGAR ที่พลาดออกจากการแข่งขันไปอีกคนในรอบที่ 8

ผลการแข่งขันเรซนี้ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ มาวิ่น ที่นำม้วนเดียวจบ 11 รอบสนาม เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 20 นาที 35.147 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง ขจรศักดิ์ 6.957 วินาที

ส่วนอันดับ 3 ในเรซนี้เป็นของ เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ จาก VATTANA  MOTORSPORT พร้อมกับคว้าแชมป์ในคลาส D3 ไปครอง ตามด้วยนักขับ D3 อย่าง ภิษณุ ภูษิตานนธกูร และ จักรพันธ์ ตันกำเนิด จาก SINGHA TT MOTORSPORT ในอันดับ 4 และ 5 (อันดับ 2 และ 3 ในคลาส D3)

จบการแข่งขัน 6 สนามในฤดูกาล 2019 แชมป์ประจำปีในคลาส Super Turbo D2 ตกเป็นของ มาวิ่น บุญอิต มีทั้งสิ้น 98 คะแนน ส่วนรองแชมป์เป็นของ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา มี 95.5 คะแนน ตามหลังแชมป์เพียง 2.5 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มั่นคง เสถียรถิระกุล มี 95.5 คะแนน

ด้านแชมป์ในคลาส Super Turbo D2 ตกเป็นของ ภัทรพล กรเวช จาก WAXONE  RACING  PROJECT เก็บไปทั้งสิ้น 82 คะแนน รองแชมป์เป็นของ ภิษณุ ภูษิตานนธกูร มี 78 คะแนน ตามหลังเพีย 4 แต้ม ส่วนอันดับ 3 เป็นของ หทัย ไชยวัณณ์ จอมเก๋าจาก SINGHA ELF น้ำตาลบุรีรัมย์ มี 64 คะแนน

แฟนความเร็วสามารถติดตามผลการแข่งขัน และคะแนนสะสมแชมเปี้ยนชิพโดยละเอียดได้ที่ www.superturbothailand.com