แพรวพรรณ ธรรมลาภา ยอดนักขับสาวไทยฟอร์มดุคว้าแชมป์ 5 เรซติดต่อกัน ผงาดแชมเปี้ยนฤดูกาล 2019 ในคลาส Lady Open ของศึก Idemitsu Super Turbo Thailand ขณะ เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ เข้าวิน Lady A/T ส่วน รัชการณ์ วัชรเสถียร ครองแชมป์ประจำปี หลังจบสนามสุดท้ายของปีอย่างสุดมันส์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของประเทศไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร

การแข่งขันในคลาส Lady Cup สนามสุดท้ายทวีความเข้มข้นอย่างมาก เพราะเป็นการตัดสินแชมป์ประจำปี ซึ่งนักขับสาวทุกคนทุ่มสุดตัวเพื่อคะแนนสูงสุดของตัวเองบนตารางแชมเปี้ยนชิพ 

โดยตำแหน่งยังคงเป็นของยอดนักขับสาวจอมดุดันอย่าง แพรวพรรณ ธรรมลาภา จาก Elf Singha Racing Team ขนาบข้างด้วย ภาวิณี โยธา จาก MORSENG RACING TEAM ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ชุติกาญจน์ มวยดี จาก RUK SERVICE TEAM

เกมในเรซสุดท้ายการชิงตำแหน่งหัวแถว ยังคงเป็นการขับเคี่ยวของ 2 นักขับสาวอย่าง แพรวพรรณ และ ชุติกาญจน์ ที่ขยับขึ้นมากริดที่ 3 และไล่ขึ้นมาบดในหัวแถวได้อย่างสุดมันส์

จบการแข่งขัน 8 รอบสนาม แชมป์ Lady Open ตกเป็นของ แพรวพรรณ ที่รักษาตำแหน่งหัวแถวไว้ได้อย่าเหนียวแน่น เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 16 นาที 41.842 วินาที เหมาชัยชนะ 2 เรซติดต่อกันในสุดสัปดาห์นี้ เฉือน ชิติกาญจน์ อันดับ 2 เพียง 0.864 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มิโมโตะ มิชิเอะ นักขับสาวชาวญี่ปุ่นจาก Arto West Racing Team ตามหลังแชมป์ 8.161 วินาที 

ขณะที่แชมป์ในคลาส Lady A/T ตกเป็นของ เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ จาก ADVICS  AISIN  RACING TEAM ด้วยเวลา 18 นาที 3.068 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง รัชการณ์ วัชรเสถียร จาก BUALOY RACING TEAM อยู่ 5.392 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ กุลนิภา อินทรศิริ จาก FAUSTINO TEAM ตามหลังแชมป์ 9.056 วินาที

ภายหลังจบการแข่งขัน 6 สนามของฤดูกาลนี้แชมป์ประจำปีในคลาส Lady Cup Open ตกเป็นของ แพรวพรรณ ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี กวาดไปทั้งสิ้น 122.5 คะแนน จากการคว้าแชมป์ไปถึง 5 จาก 6 สนามตลอดทั้งปี ส่วนรองแชมป์ได้แก่ มิโมโตะ มิชิเอะ นักขับสาวชาวญี่ปุ่นมี 93.5 คะแนน อันดับ 3 ได้แก่ ภาวิณี มีทั้งสิ้น 88 คะแนน

ด้านแชมเปี้ยนชิพในคลาส Lady Cup A/T เป็นของ รัชการณ์ ที่เก็บแต้มเต็มจากการคว้าคะแนนสูงสุดในคลาส 6 สนามรวด เก็บไปทั้งสิ้น 138 คะแนน คว้าแชมป์ประจำปีไปครอง โดยมี กุลนิภา อินทรศิริ เป็นรองแชมป์มีทั้งสิ้น 96 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ธนวรรณ แจ้งกมลกุญชัย จาก ORCHIP-PTT-NEXZTER RACING TEAM มี 87 คะแนน

แฟนความเร็วสามารถติดตามผลการแข่งขัน และคะแนนสะสมแชมเปี้ยนชิพโดยละเอียดได้ที่ www.superturbothailand.com