“เบสเทอร์โบยำ” ธณพล ชูเจริญผล จาก KEVLAR BRAKES & เบสเทอร์โบยำ สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ เข้าวิน Pickup Turbo สนามสุดท้าย สร้างสถิติคว้าชัยชนะ 6 สนามติดต่อกันของปีนี้ พร้อมผงาดบัลลังก์แชมป์ประจำปีด้วยคะแนนเพอร์เฟ็คเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์

ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของประเทศไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร

การแข่งขันในรุ่น Pickup Turbo สนามสุดท้าย ถูกวางให้เป็นโปรแกรมปิดท้ายของสุดสัปดาห์มีรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 13 คัน และเป็นหนึ่งในเรซที่เข้มข้นที่สุดของ Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 ก็ว่าได้

ตำแหน่งโพลในสนามสุดท้ายเป็นของ เป็นของ “เบสเทอร์โบยำ” ธณพล ชูเจริญผล จาก KEVLAR BRAKES & เบสเทอร์โบยำ ขนาบข้างด้วย ฤาชัย เนียมพิบูลย์ จาก แสบออโต้แม็กซ์ เบิร์ดหลักห้า ผู้ใหญ่ไก่ระยอง ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของจอมเก๋าของอย่าง “เล้งมังกรไฟ” จรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก YSS RACING SHOCK-PTT-LENSO

ออกสตาร์ทเรซด้วยการขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ ธณพล ที่ยังคงชิงจังหวะในการโรลลิ่งสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่จอมเก๋าอย่าง จรัส กลับต้องออกจากการแข่งขันในรอบที่ 6 อย่างน่าเสียดาย

โดยแชมป์ในเรซนี้ตกเป็นของ ธณพล ที่นำม้วนเดียวจบ 10 รอบสนาม เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 20 นาที 32.558 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง สัญญา พลเยี่ยม จาก เบิร์ดหลักห้า ผู้ใหญ่ไก่ บุญยางชลบุรี ถึง 16.125 วินาที ส่วน ฤาชัย จบเรซในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 23.060 วินาที

ขณะที่อันดับ 4 เป็นของ สมร มะปะเข จาก GT RESEDENCE ตามหลังแชมป์ 42.285 วินาที ตามด้วย อภิสิทธิ์ วงศ์กาวี จาก SUNLUBE THAILAND, TEI, เจโช้คอัพ, ช่างเอกระยอง ในอันดับ 5 ตามหลังแชมป์ 63.141 วินาที

จบการแข่งขัน 6 สนามของฤดูกาล 2019 แชมป์ประจำปีในรุ่น Pickup Turbo ตกเป็นของ ธณพล ที่สร้างผลงานระดับมาสเตอร์คว้าโพลและแชมป์ 6 สนามรวด กวาดแต้มไปทั้งสิ้น 137 คะแนน รองแชมป์เป็นของ จรัส มี 67 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สัญญา มี 56 คะแนน

นอกจากนี้ ธณพล ยังคว้าแชมป์ประจำปีในคลาส Pickup Turbo AM ไปครองด้วยแต้มสูงถึง 138 คะแนน ตามด้วย เพิก เลศวังพง จาก พรรคยางพาราไทย มี 85 คะแนน อันดับ 3 เป็นของ พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ จาก หมอเส็ง PPK REPSO และ HLONG TURBO TEAM  เค.เค ออโต้ พาร์ท มี 72.5 คะแนน

ด้านแชมป์ประจำปีในคลาส Pickup Turbo Junior เป็นของ เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก TUNE BY AOT มีทั้งสิ้น 83 คะแนน รองแชมป์เป็นของ สัญญา มี 78.5 คะแนน ตามด้วยอันดับ 3 อย่าง ฤาชัย มี 67 คะแนน

แฟนความเร็วสามารถติดตามผลการแข่งขัน และคะแนนสะสมแชมเปี้ยนชิพโดยละเอียดได้ที่ www.superturbothailand.com