“เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ยอดทีมแข่งไทย100% นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่ง และทีมเมทออย่าง ”ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ-“บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ พร้อมด้วยทีมงานชาวไทยนับสิบชีวิต เดินทางถึง ซูซูกะ เซอร์กิต เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกเอ็นดูรานซ์นานาชาติสุดโหด “ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ” ในสุดสัปดาห์นี้ โดยทีมเผยพร้อมเต็มร้อยตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้สำเร็จ

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดโหด รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 มีคิวดวลความอึดปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคมนี้ ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยนับเป็นซัพพอร์ทเรซสุดมันส์ของรายการ เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ในสุดสัปดาห์เดียวกัน 

โดย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย ยังคงสานต่อความสำเร็จด้วยการส่งทีมแข่งเข้าร่วมการแข่งขัน “ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ” เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยมี “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งเป็นนักบิดตัวหลักของทีม ผนึกกำลังกับ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม”  และ “บิว” วริทธ์ิ ทองนพคุณ อีกหนึ่งดาวรุ่งในฐานะนักบิดสำรองของทีม เพื่อล่าแชมป์ให้กับทีมในปีนี้

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ยอดทีมแข่งไทย 100% นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา, ”ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ- และ “บิว” วริทธิ์ พร้อมด้วยทีมงานชาวไทย เดินทางถึงสนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย

ท้ังนี้ ทีมงานได้เข้าเซ็ตอัพพิต และเตรียมความพร้อมของตัวรถกันอย่างเข้มข้น เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันสุดโหดในสุดสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันนักบิดทั้ง 3 คน รวมถึงทีมงานก็ได้ลงเดินสำรวจแทร็ก เพื่อเก็บข้อมูลให้มาที่สุดสำหรับการแข่งขัน

มุกข์ลดา นักบิดตัวความหวังของไทย เปิดเผยว่า “ในปีนี้เรามีความพร้อมมากๆ ทั้งตัวรถ ทีมงาน และตัวนักบิดเอง ส่วนตัว มุกข์ มีประสบการณ์กับการแข่บขัน ซูซูกะ 4 ชั่วโมง รายการนี้มาแล้ว 2 ปี และรายการจูเนียร์ 4 ชั่วโมงที่นี่อีก 1 ครั้ง นอกจากนี้เรายังแข่งชัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ที่สนามแห่งนี้ติดต่อกันหลายปีในช่วงหลัง ทำให้มีข้อมูลของสนามอย่างเต็มที่”

“เชื่อว่าประสบการณ์ของทีมงานจาก 2 ปีแรก จะทำให้เราประสบความสำเร็จที่นี่ได้ เพราะทั้ง 2 ปีเราต้องเจอสภานการณ์ต่างๆ ที่ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และเอาตัวรอดมาได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งในปีนี้การวางแผนและกลยุทธ์ยังคงเป็นสิ่งสำคัญ รถของเราก็พร้อมมากๆ ทีมงานแข็งแกร่งขึ้น มั่นใจว่าเราจะประสบความสำเร็จในรายการนี้ได้ และเอาชัยชนะกลับไปฝากแฟนชาวไทยให้ได้” มุกข์ลดา ทั้งท้าย

ทั้งนี้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้รถแข่ง Honds CBR600RR จะออกสตาร์ทการทดสอบ 2 ครั้งแรกในวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคมนี้ จากนั้นจะลงซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม และแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเดียวกัน โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ เวลา 11.00-15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย