บอสใหญ่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่าง”บิ๊กช้อง” ธีระพงษ์ โอภาสกรกุล เชื่อมั่นลูกทีมคนเก่งอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จะสามารถต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ในศึกเอ็นดูรานซ์สุดโหด “ซูซูกะ 8 ชั่วโมง” ในรุ่น ซูเปอร์สต็อก ร่วมกับทีม อาร์ซี โคชิเอ็น ยามาฮ่า เอเซียน เอ็นดูรานซ์ ได้หลังผลการซ้อมและควอลิฟายออกมายอดเยี่ยม

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลก เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามสุดท้าย รายการ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศสุดโหดในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมนี้ ที่ สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ บรรดายอดทีมแข่งจากทั่วโลกผ่านการควอลิฟายจากวันศุกร์ที่ผ่านมา รวมถึง 2 นักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ที่ร่วมทีม อาร์ซี โคชิเอ็น ยามาฮ่า เอเซียน เอ็นดูรานซ์ เข้าแข่งขันในรายการ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง เป็นครั้งแรก ในรุ่น ซูเปอร์สต็อก (SST) ด้วยรถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R1 หมายเลข 99 โดยมีนักบิดระดับแชมป์ชาวญี่ปุ่นอย่างชินอิชิ นากาโตมิ ลงบิดด้วย โดยสามารถคว้ากริดสตาร์ทเป็นอันดับ 3 ของคลาส ซูเปอร์สต็อก และได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 26 จากรถแข่งทั้งสิ้น 66 คัน

สองนักบิดไทยซึ่งมีคิวลงทำการซ้อมครั้งที่ 2 ในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทว่าสภาพอากาศไม่เป็นใจเนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องกันหลายชั่วโมง ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันยกเลิกการซ้อมช่วงดังกล่าวไป

อย่างไรก็ดี ทั้ง อภิวัฒน์ และ รัฐพงษ์ ก็ได้เข้าร่วมเตรียมความพร้อมกับทีมงานอย่างหนัก เพื่อให้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด โดย นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “จากการลงซ้อมตั้งแต่ช่วงกลางสัปดาห์ 2 นักบิดของเรา รวมถึงนักแข่งญี่ปุ่นทำงานกันได้อย่างลงตัว มีการปรับเซ็ตรถที่ทำให้นักบิดทุกคนสามารถทำความเร็วได้อย่างเหมาะสม จากเวลาที่เราทำได้ในรอบควอลิฟายถือว่าน่าพอใจ เชื่อว่าจะสามารถคว้าโพเดี้ยมมาครองได้ โดยลึกๆ หวังที่จะต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ในคลาสซูเปอร์สต็อกให้ได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขหลายอย่าง โดยเฉพาะสภาพอากาศที่มีฝนอย่างนี้”

สำหรับ ศึก เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามสุดท้าย รายการ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง จะออกสตาร์ทเรซ ในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมนี้ เวลา 9.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะดวลกัน 8 ชั่วโมงเต็ม ไปจบเรซในเวลา 17.30 น.