ไม่ค่อยเห็นบ่อยนัก สำหรับภาพยนตร์ที่รวบรวมมิตรภาพระหว่างนักแข่งรถกับเจ้าตูบที่แสนน่ารัก งานนี้ แฟนความเร็วที่มีใจรักน้องหมาคงแอบนั่งอมยิ้มพร้อมกันแน่ๆ 

The Art of Racing in the Rain เป็นภาพยนตร์ดราม่าคอมเมดี้ที่กำกับโดย Simon Curtis ในปี 2019 และเขียนโดย Mark Bomback จากนวนิยายชื่อเดียวกันในปี 2008 โดยผู้แต่ง Garth Stein ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Milo Ventimiglia, Amanda Seyfried และ Kevin Costner ในฐานะเสียงของ Enzo 

โดย The Art of Racing in the Rain เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างคน (นำแสดงโดย ไมโล เวนติมิเกลีย) กับสุนัข ที่หัวใจของทั้งคู่รักความเร็วของการแข่งรถ และได้มีโอกาสได้เรียนรู้และใช้ชีวิตร่วมกัน อาจมีเคมีตรงกัน หรืออะไรสักอย่างที่ทำให้หมาตัวนี้ดันไปชอบความเร็วมาจากเจ้านายของมัน ต่างคนต่างเรียนรู้คุณค่า และเรื่องราวของชีวิตที่สามารถปรับเข้ากับชีวิตจริงได้  

อย่างไรก็ดี ภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้กล่าวถึงเฉพาะเรื่องราวระหว่างมิตรภาพระหว่างคนกับหมาเท่านั้น  แต่ยังพูดถึงเรื่องราวชีวิตในสนามแข่งรถของผู้มีใจรักความเร็ว และมีความชื่นชอบการขับรถอีกด้วย

สามารถติดตามชมภาพยนตร์ที่ผู้จัด ตั้งใจจัดทำขึ้นมาเพื่อเอาใจคอมอเตอร์สปอร์ต มาพร้อมความน่ารัก น่าเอ็นดู กับสุนัขคู่ใจได้พร้อมกัน 8 สิงหาคม 2019  ในโรงภาพยนตร์