มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า พร้อมเต็มร้อยลบู๊ในเลก 2 ของ โมโตจีพี ชี้นักบิดหลายคนแข็งแกร่งที่ เบอร์โน จึงผิดพลาดไม่ได้ ขณะต้นสังกัดส่ง สเตฟาน แบรเดิล ลงบิดแทน ฮอร์เก ลอเรนโซ อีก 2 สนาม

มาร์เกซ สร้างผลงานอย่างแข็งแกร่งในครึ่งฤดูกาลแรกของ โมโตจีพี 2019 ด้วยการทั้งห่างคู่แข่งในการลุ้นแชมป์อย่าง อันเดีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ทีม ออกไปถึง 58 คะแนน

โดย “นักบิดต่างดาว” ใชเวลาในช่วงเบรกฤดูร้อนพักผ่อนอย่างคุ้มค่า ทั้งการท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ รวมถึงการซ้มอ โมโตครอส และเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนกับน้องช้ายอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ

“ผมตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้กลับมาขึ้นคร่อมรถแข่งอีกครั้ง” มาร์เกซ เกริ่น

“ซัมเมอร์เบรกเป็นช่วงเวลายอดเยี่ยมเสมอในการผ่อนคลาย และได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อนๆ แต่ในเวลาเไม่นาน คุณก็คิดถึงทีมและรถแข่ง ผมพร้อมแล้วที่จะกลับมาทำงานกับทีม และเบอร์โน ก็เป็นแทร็กที่บิดสนุกมาก”

“เราจบครึ่งฤดูกาลแรกได้อย่างแข็งแกร่ง และตอนนี้เราต้องรักษาความมุ่งมั่นให้อยู่ในเส้นทางที่ดีต่อไป” มาร์เกซ กล่าวถึงผลงานของตนเอง

“เบอร์โน คือสนามที่นักบิดหลายคนแข็งแกร่ง ดังนั้นเราไม่สามารถที่จะผิดพลาดได้เลย ผมหวังว่า ฮอร์เก (ลอเนโซ) จะหายกลับมาโดยเร็ว และเราจะได้เห็นเขากลับสู่ทีมเร็วๆ นี้”

ในช่วงพักฤดูกาลราว 1 เดือน เรปโซล ฮอนด้า ได้เปิดเผยอย่างเห็นทางการว่า ลอเรนโซ จะยังไม่สามารถคัมแบ็กสู่ทีมได้ในศึก เช็ก กรังด์ปรีซ์ และ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ หลังได้รับบาดเจ็บหนักจากการแข่งขันที่ แอสเซ่น

ดังนั้น นักบิดทดสอบของ ฮอนด้า อย่าง สเตฟาน แบรเดิล จะได้ลงทำการแข่งขันให้กับทีมต่อไปที่ เบอร์โน และ เรดบูลล์​ ริง