สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบของ ฮอนด้า โมโตจีพี สวนกลับ คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ว่าให้ “ความเห็น” แบบ “ไม่สร้างสรรค์” และไม่ช่วยอะไรกับการพัฒนารถแข่ง

แบรเดิล ใช้เวลา 3 ปี กับการเป็นนักบิดภายใต้สัญาของ แอลซีอาร์ ฮอนด้า แม้ว่าจะไม่ได้รับโอกาสลงแข่งขันในนามนักบิดของทีมเลยก็ตาม นับตั้งแต่เขาแยกทางกับ อพริเลีย เมื่อสิ้นปี 2016

จากนั้น แบรเดิล ได้รับมอบหมายให้เป็นนักบิดทดสอบอย่างเป็นทางการของ ฮอนด้า และตัวเขาเองก็เป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญ ของการพัฒนารถแข่ง RC213V ในปัจจุบัน

คาล ครัทช์โลว

ตลอดการแข่งขัน เช็ก กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คาล ครัทช์โลว ได้ชี้ให้เห็นด้วยการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า แบรเดิล ทำงานเหมือนกับเป็นนักบิดทดสอบ แม้ว่าอยู่ระหว่างการทำหน้าที่แทน ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่ยังไม่หายเจ็บกลับมาลวสนามได้ โดยนักบิดอังกฤษยังบอกอีกว่า แบรเดิล นั้นยังไม่ดีพอที่จะเป็นนักบิดเต็มฤดูกาลในพรีเมียร์คลาส

“ผมคิดว่า สเตฟาน (แบรเดิล) กำลังทำงานได้ดี ผมคิดว่าการขับขี่ของเขากับรถแข่งนั้นไปได้ค่อนข้างเร็ว เขาสามารถทดสอบและให้ข้อมูลที่ดี” ครัทช์โลว กล่าว

“เขาเป็นนักบิดที่ยอดเยี่ยมเสมอ”

เมื่อถามถึงการเป็นนักบิดแบบเต็มฤดูกาล ครัทช์โลว กล่าวว่า “ผมคิดว่าเขายังไม่ดีพอ เขาเป็นนักบิดทดสอบที่ดี หากเขามีดีเพียงพอที่จะเป็นนักบิดเต็มฤดูกาล เขาคงได้รับหน้าที่นั้นไปแล้วฎ

ทั้งนี้ แบรเดิล ที่จบการแข่งขันในอันดับ 15 ที่ เบอร์โน ด้วยการทำหน้าที่แทน ลอเรนโซ ที่ยังคงไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ได้ออกมาตอบโต้คำวิจารณ์ของ ครัทช์โลว นั้นไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น

“เขาพูดมาหลายอย่าง และมันไม่ได้สร้างสรรค์เอาเสียเล และไม่มีผลกับตัวเขาเองด้วย” แบรเดิล เผย

“ผมไม่สนใจอะไรมากนักกับมัน ผมทำงานกับ มาร์ค (มาร์เกซ) เป็นหลัก และความสัมพันธ์ของเราก็ดีสุดๆ”

สำหรับ แบรเดิล จะยังคงได้รับมอบหมายให้ลงบิดแทนที่ ลอเรนโซ ต่อไปอีก 1 สนาม ในการแข่งขันที่ เรดบูลล์ ริงก์ ในสุดสัปดาห์นี้