สนามช้างฯ สังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของคนไทย ประกาศชัดเจนยกระดับการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 เผยนำทุกข้อเรียกร้องจากแฟนชาวไทยมาปรับปรุง ยืนยันไซด์สแตนด์มาตรฐานสูงขึ้น เพิ่มรถจอยักษ์ให้ชมทั่วสนาม ระบบเสียงครบครัน มั่นใจสร้างความพอใจให้กับแฟนความเร็วทั่วโลกที่เข้าชม 4-6 ตุลาคมนี้

ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขุนสุดยอดศึก มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกอย่าง โมโตจีพี เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ภายใต้รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 โดยล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวเรือใหญ่ ร่วมกับผู้สนับสนุนหลักอย่าง บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน), เครื่องดื่มตราช้าง, รถจักรยานยนต์ฮอนด้า-ยามาฮ่า, ธนาคารไทยพาณิชย์ และผู้ประกอบการรายย่อยอีกมากมาย ตบเท้าเข้าร่วมประชุมกว่า 150 คน เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

กกท. และ สนามช้างฯ หารือกันเข้มในการเตรียมความพร้อม พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019

ล่านสุด นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเตรียมความพร้อม สำหรับรองรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกว่า “ณ ตอนนี้เราวางแผนเตรียมงานกันอย่างเข้มข้น เพราะจากการทำงานในปีแรกของเรา กับ โมโตจีพี นั้นถือว่าดำเนินไปอย่างราบรื่น แต่ก็ยังคงมีเสียงเรียกร้องหลายๆ ด้านจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย โดยส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เพื่อให้การเข้าชมนั้นสมบูรณ์ที่สุด”

“เราขอยืนยันในฐานะตัวแทนจัดการแข่งขันโมโตจีพีในเมืองไทย ว่าทุกเสียงเรียกร้องของแฟนๆ ชาวไทยนั้น ได้รับการนำเข้าเสนอในที่ประชุม และร่วมกันหาทางออกกับทุกฝ่ายอย่างละเอียด เบื้องต้น เรื่องไซด์สแตนด์นั้นเราจะมีการยกระดับให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ยกฐานพื้นให้สูงขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าชมได้เห็นการแข่งขันในมุมที่กว้างกว่าเดิม เชื่อว่าจะเป็นที่พอใจของแฟนๆ ที่เข้าชมในครั้งนี้”

ไซด์สแตนด์หลักช่วงทางตรงยาว 1.00 กม. กับการหวดทางตรงยาวๆ ของ คาล ครัทช์โลว

“รถจอยักษ์ภายในสนามนั้นจะถูกติดตั้งเพิ่มเติมจากเดิม ให้ครอบคลุมทุกส่วนของสแตนด์ ไม่เพียแกรนด์สแตนด์เท่านั้น แต่ผมขอย้ำว่าทุกๆ สแตนด์ ทั้งไซด์สแตนด์ มาร์เกซ สแตนด์ และ รอสซี่ สแตนด์ ล้วนแล้วแต่ได้รับการดูแลที่ดีขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนๆ” นายตนัยศิริ เผย

นอกจากนี้ นายตนัยศิริ ยังกล่าวถึงการเดินทางภายในสนามว่า “รถอีแต๋น” หรือ “ชัตเติ้ลแต๋น” ที่โด่งดังไปทั่วโลกในปีที่ผ่านมานั้นจะยังคงเป็นสีสันของให้แฟนๆ จากทั่วโลกได้สัมผัสเช่นเคย

“ชัตเติ้ลแต๋น ที่เรารังสรรค์ในปีที่แล้ว ร่วมกับชาวเมืองบุรีรัมย์นั้นได้รับการยกย่องอย่างมากจาก ดอร์น่า สปอร์ต และแฟนๆ รวมถึงสื่อมวชนจากทั่วโลก ในปีนี้จะยังมีอยู่เหมือนเดิม แต่เราจะมีเซอร์ไพรส์เรื่องการเดินทางมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจุดนี้ขออุบไว้ก่อน”

รอสซี่ ยกล้อโชว์แฟนๆ VR46

ด้านความบันเทิงตลอดช่วงสุดสัปดาห์การแข่งขัน นายตนัยศิริ ยอมรับว่าคือหนึ่งในงานหนักที่ทีมงานต้องทำการบ้านมาตลอดทั้งปี นับตั้งแต่จบการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018

มาร์เกซ ขี่ผ่านสแตนด์ของแฟนๆ MM93

“เรื่องความบันเทิงยอมรับว่าเป็นหนึ่งในการบ้านใหญ่ของเรา เพราะนอกจากการแข่งขันในสนามที่เข้มข้นแล้ว ความต้องการของแฟนๆ นั้นมากกว่าการดูรถแข่งแน่นอน ซึ่งในปีนี้เราเนรมิตรพื้นที่โดยรอบของสนามช้างฯ ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ทั้งกิจกรรมต่างๆ จากผู้สนับสนุน สินค้าแบรนด์ดังๆ จากทั่วโลก และที่จะเซอร์ไพรส์แฟนๆ คือคอนเสิร์ตจากศิลปินเบอร์ใหญ่ของเมืองไทย ที่ผมขอบอกว่าจะเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในปี 2019 เลยก็ว่าได้”

นายตนัยศิริ กล่าวทิ้งท้ายถึงการกระแสของ โมโตจีพี ในเมืองไทยรวมถึงการซื้อบัตรเข้าชมในตอนนี้ว่า “ล่าสุดเราเช็กจากระบบขายบัตรพบว่า บัตรเข้าชมสแตนด์พิเศษของแฟนๆ รอสซี่ และ มาร์เกซ นั้นใกล้จะเต็มแล้วนะครับ แฟนๆ ของทั้งสองคนต้องรีบหน่อย ส่วนบัตรแกรนด์สแตนด์นั้นขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรกที่เปิดจำหน่ายแล้ว”

“ผมอยากให้แฟนๆ รีบไปจับจองบัตรไซด์สแตนด์ ที่ตอนนี้ยังคงมีฟื้นที่ให้จับจองกันอยู่ และที่สำคัญเรายกระดับของไซด์สแตนด์ขึ้นมาอย่างมาก ยืนยันว่าคุ้มค่าและสะดวกไม่แพ้กับ สแตนด์โซนอื่นๆ แน่นอน”