มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงกระตุ้นทีมเมทอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ ให้คัมแบ็กและกลับสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้ง ชี้ “ความทะเยอทะยาน” เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าอดีตแชมป์โลก 3 สมัย จะไม่ย่อท้อและหนีออกจากทีมไปเสียก่อน

แจ็ค มิลเลอร์ ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวที่ เรดบูลล์ ริง ว่าเขาเชื่อว่า “มีความจริง” บางอย่างในการเชื่อมโยง ลอเรนโซ คัมแบ็กสู่ ดูคาติ ในฤดูกาลหน้ากับ พรามัค เพื่อแทนที่ของเขาเองซึ่งยังไม่ได้รับข้อเสนอใดๆ จากต้นสังกัด

ลอเรนโซ วัย 32 ปี คว้าแชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 3 สมัยกับ ยามาฮ่า กำลังประสบปัญหาอย่างหนักกับการปรับตัวให้เข้ากับรถแข่ง RC213V โดยเขาเก็บไปได้เพียง 19 คะแนน จากการลงสนาม 7 เรซ ก่อนจะได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังจากการล้มที่ แอสเซ่น

เมื่อถามถึงสถานการณ์ของเพื่อนร่วมทีม (ลอเรนโซ) นักบิดต่างดาวอย่าง มาร์ค มาร์เกซ กล่าวว่า “สิ่งเดียวที่ผมรู้เกี่ยวกับ ลอเรนโซ คือเขายังมีสัญญากับทีมอีก 1 ปี ฮอร์เก ก็ยังเป็น ฮอร์เก และมันก็เหมือนที่เขาพูดนั่นแหละ เขาไม่ใช่นักบิดที่ยอดเยี่ยม แต่เขาเป็นแชมป์โลก”

“และหากเขาเป็นแชมป์โลก ตอนนี้เขาอยู่รถของแชมป์เช่นกัน เขาจะต้องคัมแบ็ก และแสดงให้เห็นศักยภาพบนรถแข่งฮอนด้า เเขาต้องขึ้นมาอยู่ในแถวหน้ากับรถแข่งฮอนด้าให้ได้”

“ผมคิดว่าด้วยความเป็นเขาแล้ว เขาจะพยายามทำมัน เพราะหากไม่เป็นอย่างนั้น มันคงไม่เหมือนกับความทะเยอทะยานที่เขามี”

“ผมหมายความว่า เมื่อคุณก้าวมาอยู่ในโปรเจ็กต์ระดับเทพแบบ HRC นั่นเพราะว่าคุณต้องการที่จะชนะ และสู้เพื่อคว้าแชมป์โลก”