ฮอร์เก ลอเรนโซ ดาวบิดสแปนิชตัดสินใจยุติข่าวลือย้ายทีมกลับ ดูคาติ ปี 2020 ด้วยการอยู่ต่อกับ เรปโซล ฮอนด้า จนครบสัญญา จากการรายงานของ Motorsport.com

เป็นที่เข้าใจว่า ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่ยังคงอยู่ระหว่างการรักษาอาการบาดเจ็บในตอนนี้ นับตั้งแต่การล้มที่ แอสเซ่น ได้แจ้งกับทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า อย่าง อัลแบร์โต พูอิก เมื่อวันเสาร์ว่าเขาจะอยู่กับทีมต่อ ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าอาจย้ายกลับไปร่วมงานกับ ดูคาติ ในปี 2020

การตัดสินใจครั้งนี้ของ ลอเรนโซ จะทำให้สถานการณ์ของ แจ็ค มิลเลอร์ ที่จะอยู่กับ พรามัค ดูคาติ ต่อไปในปี 2020 มีความชัดเจนมากขึ้น หลังจากที่ทีมอิตาเลียนมีความล่าในการเสนอสัญญาฉบับใหม่ เนื่องจากมีความสนใจในตัวของแชมป์โลก 3 สมัย

ขณะที่เมื่อวันพฤหัสบดี ในการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ แจ็ค มิลเลอร์​ ได้ระบายความอัดอั้นของเขาเองออกมาว่า ข่าวลือเกี่ยวกับ ลอเรนโซ กับ พรามัค ในปี 2020 มีความจริงแฝงอยู่

อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวของ ลอเรนโซ นั้น ได้สร้างความหนักใจให้เขาอย่างมาก รวมถึงต้นสังกัดอย่าง ฮอนด้า ที่ต้องตระหนักถึงความคิดของนักบิดสแปนิช ว่าต้องการออกจากทีมเพื่อสร้างอนาคตกับทีมอื่นจริงหรือไม่

ทั้งนี้ ในระหว่างที่ ลอเรนโซ ยังคงอยู่ระหว่างพักการแข่งขัน และตัดสินใจจะอยู่กับ ฮอนด้า ต่อไปในฤดูกาลหน้า จะทำให้ข้อตกลงของ มิลเลอร์ และ พรามัค นั้นได้รับข้อสรุป และจะมีการลงนามที่ เรดบูลล์ ริง ในวันอาทิตย์นี้