“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 20 ปี จาก โครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” หมายเลข 35 ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” ยอมรับพอใจผลงานที่คว้า 4 แต้มในศึก “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” มาครองได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การได้ออกสตาร์ทแถวหน้าเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ชี้ยังมีความผิดพลาดที่ผมและอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ต้องกลับไปปรับปรุงอีกหลายจุด

“วันที่ 12 ส.ค. เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ผมได้โทรศัพท์กลับไปบอกรัก “แม่” ข้ามทวีป แม้ตัวจะอยู่ไกลแต่หัวใจรักแม่ทุกวันไม่ใช่เฉพาะวันแม่เท่านั้น ส่วนเรื่องอาการเจ็บแขนซ้ายตอนนี้ดีขึ้นเยอะ น่าจะหายสนิททันสนามถัดไปที่ประเทศอังกฤษ ขอขอบคุณชาวไทยที่ส่งแรงเชียร์ผ่านทุกช่องทาง ลั่นขอเก็บแต้มให้ได้ทุกสนามที่เหลืออยู่”

ความเคลื่อนไหวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลกโมโตจีพี ภายในปี 2025

ล่าสุด สมเกียรติ จันทรา สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบควอลิฟายด้วยการคว้ากริดอันดับ 3 ได้ออกมาสตาร์ทแถวหน้าในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 11 “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ที่ สนาม เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ก่อนจบการแข่งขันคว้าอันดับที่ 12 เก็บ 4 แต้มมาครองได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการคว้าแต้ม 2 สนามติดต่อกัน เป็น 11 แต้ม ขยับอันดับขึ้นเป็นที่ 21 ของโลกบนตาราง โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จากนักแข่งทั้งหมด 37 คน

สมเกียรติ เปิดเผยว่า หลังจากเดินทางกลับไปที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งเป็นสถานที่เก็บตัวของทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย “ผมดีใจมากที่สามารถเก็บแต้มได้อีกครั้ง สำหรับสนามนี้ผมยังมีข้อผิดพลาดอยู่หลายจุด โดยเฉพาะจังหวะเข้าโค้งที่ผมยกคันเร่งเร็วไปหน่อย ทำให้ล้อหลังลอย จนทำให้เสียจังหวะจนหล่นมาอยู่ในอันดับที่ 14 ซึ่งผมได้คุยกับทางทีมแล้วเราก็จะกลับไปแก้ไขตรงจุดนี้ให้มากขึ้น”

“โดยรวมถือว่าค่อนข้างพอใจกับฟอร์มการขี่ในสนามนี้และการได้ออกสตาร์ทแถวหน้านั้นเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก สำหรับทีมงาน อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก่อนแข่งไม่ได้กดดันอะไรมาก บอกแค่ว่าขี่ให้เต็มที่และเป้าหมายคือขี่ให้จบเหมือนเดิม เพราะผมเพิ่งมาแข่งขันในรุ่นโมโต ทู ครั้งแรก สนามนี้ก็เป็นครั้งแรก เรามาหาประสบการณ์เพื่อพัฒนาขึ้นในปีต่อไป แต่การได้แต้มกลับมาถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว”

“ขณะที่อาการบาดเจ็บแขนซ้ายนั้นดีขึ้นมาก ในสนามนี้มีอาการบ้างเล็กน้อย เชื่อว่าในสนามถัดไปที่ประเทศอังกฤษ น่าจะฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยอย่างแน่นอน ต้องขอขอบคุณทุกแรงใจ ทุกแรงเชียร์จากชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาทุกช่องทาง โดยเฉพาะคุณแม่ที่ส่งกำลังใจมาให้ก่อนแข่ง ทำให้ผมมั่นใจมากขึ้น และในวันที่ 12 ส.ค.วันแม่แห่งชาติ ผมรักแม่มาก รักทุกวัน ไม่ใช่เฉพาะวันแม่ และผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดและเก็บแต้มมาฝากแม่ ครอบครัว และชาวไทยทุกคน ขอขอบคุณทุกแรงใจอีกครั้งครับ” ยอดนักบิดวัย 20 ปีกล่าวปิดท้าย

สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 เป็นสนามที่ 12 รายการ “บริติช กรังด์ปรีซ์” ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร จะมีขึ้นในวันที่ 23-25 สิงหาคมนี้