โจอัน เมียร์ นักบิดสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล หลังรักษาตัวนานกว่า 7 วัน จากการบาดเจ็บขณะทดสอบ โมโตจีพี ที่ เบอร์โน

โจอัน เมียร์ นักบิดสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ได้รับบาดเจ็บจากการพลาดล้มในช่วงทดสอบที่ เบอร์โน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจบการแข่งขัน เช็ก กรังด์ปรีซ์ โดยเข้ารับการรักษาและดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 7 วัน เนื่องจากมีอากาฟกช้ำที่ปอด

ล่าสุด นักบิดรุกกี้ชาวสแปนิชได้รับการปล่อยตัวกลับบ้านแล้ว…

หลังจากได้รับการรักษาเบื้องต้นที่ เมดิคัล เซ็นเตอร์ ที่ ออโตโมโตโดรม เบอร์โน, เมียร์ ถูกเคลื่อนย้ายตัวโดยเฮลิค็อปเตอร์ไปที่ FN Bohunice University Hospital ซึ่ง เมียร์ ต้องรักษาตัวที่นั่นเป็นเวลา 3 วัน จากนั้นก็ถูกย้ายมารักษาตัวที่ บาร์เซโลน่า ในวันศุกร์ ทำให้เขาพลาดลงแข่งขันในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

เมื่อนักบิดสแปนิชเดินทางถึง Dexeus University Hospital เขาได้รับการรักษาโดย ดร.ชาร์ท ซึ่งเป็นแพทย์ประจำศึก โมโตจีพี และเป็นหัวหน้าหน่วยอายุรศาสตร์ของ Dexeus Hospital

หลังจากการตรวจอย่างละเอียด รวมถึงการ CT Scan หลายครั้ง ทีมแพทย์ตรวจพบว่าปอดยังมีการอักเสบเนื่องจากมีรอยช้ำจำนวนมาก ดังนั้นทีมแพทย์จึงตัดสินใจที่ให้เขารักษาตัว และดูอาการอย่างใกล้ชิดเพื่อเร่งการฟื้นตัวของเขา และหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อนที่อาจเป็นไปได้

4 วันต่อมา ทีมแพทย์ได้ตัดสินใจทดสอบร่างกายครั้งสุดท้าย และเปิดเผยว่าร่างกายของ เมียร์ ฟื้นตัวขึ้นอย่างมาก จึงอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้