“เปโดรซ่า” ไม่สนคัมแบ็ก โมโตจีพี แทนที่ ซาร์โก

0
4438

แดนี เปโดรซ่า นักบิดร่างเล็กชาวสแปนิช เผยไม่สนใจแทนที่ โยฮันน์ ซาร์โก ในตำแหน่งนักบิดทีมโรงงาน เคทีเอ็ม แม้ค่ายสีส้มยื่นข้อเสนอสำหรับปี 2020

อดีตแชมป์โลก 250 ซีซี ร่วมงานอย่างยาวนานกับ เรปโซล ฮอนด้า พร้อมกับคว้าชัยชนะในพรีเมียร์คลาสได้ถึง 31 ครั้ง ก่อนจะแยกทางกับทีมหลังสิ้นฤดูกาล 2018 สิ้นสุดการร่วมงานกัน 13 ฤดูกาล โดย เปโดรซ่า ย้ายมาร่วมงานกับ เคทีเอ็ม ในฐานะนักบิดทดสอบ

ขณะที่ โยฮันน์ ซาร์โก สร้างข่าวสุดช็อกในการตัดสินใจร่วมกับ เคทีเอ็ม เพื่อแยกทางกันหลังจบฤดูกาล 2019 แม้ว่าสัญญาของพวกเขาจะมีถึงสิ้นปี 2020 ก็ตาม

ซาร์โก ประสบปัญหาในการปรับตัวเข้ากับ RC16 ของ เคทีเอ็ม แม้เจ้าตัวจะมีความพยายามอย่างมากก็ตาม ขณะที่ เคทีเอ็ม มองหาตัวนักบิดมาแทนที่เขาในฤดูกาล 2020 และ เปโดรซ่า คือหนึ่งในตัวเลือกที่ดี

“ในสถานการณ์เช่นนี้ ส่งแรกที่ต้องทำคือสดงความเสียใจกับ โยฮันน์” เปโดรซ่า เผย

“เขามาไกลขนาดนี้แล้ว แต่เมื่อคุณอยู่ในจุดนี้และสิ้นหวังกับสิ่งที่เป็นอยู่ คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการออกจากทีม”

“ผมต้องเคารพการตัดสินใจของเขา เขาคือนักบิดที่ยอดเยี่ยม แต่ในจุดนั้นผมไม่รู้เลยว่าจะต้องแสดงออกอะไรต่อเรื่องนี้ ผมยังคงทำหน้าที่ทดสอบให้ เคทีเอ็ม และนั่นจะเป็นตำแหน่งของผมในอนาคตเหมือนกัน ผมคิดเช่นนั้น”

“ตอนนี้ผมผ่อนคลายมากๆ หากเทียบกับเมื่อก่อน ผมไม่ต้องเจอกับแรงกดดันใดๆ ผมสามารถมีสมาธิกับการทดสอบ และไม่ต้องมองถึงการแข่งขัน ดังนั้นการจะแทนที่ ซาร์โก ไม่ใช่แผนของผมในตอนนี้”