ไทยยามาฮ่า รุกตลาดไตรมาส 3 ส่ง All New Yamaha XSR155 เปิดครั้งแรกของโลกในประเทศไทย ค่าตัว 91,500 บาท พร้อมลุยเซ็กเมนต์ใหม่ สปอร์ต เฮอริเทจ พิกัดเครื่องยนต์ 150 ซีซี ผสานดีไซน์เหนือกาลเวลา และเทคโนโลยีล้ำสมัย

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์กลุ่มสปอร์ตในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวรถจักรยานยนต์เซกเม้นท์ใหม่ล่าสุดอย่าง “ALL NEW YAMAHA XSR155” ที่มาในสไตล์ SPORT HERITAGE พิกัด 155 ซีซี ภายใต้สโลแกน “ขับเคลื่อนวิถีเดิม ให้ชีวิตไปได้ไกลกว่า” ซึ่งมาจากแนวคิด “FASTER SONS” ซึ่งเป็นการผสมผสานของไลฟ์สไตล์คนที่ชื่นชอบวิถีที่งดงามของประวัติศาสตร์ นำมาประยุกต์ใช้ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการขับเคลื่อนควบคู่กันไปอย่างลงตัว 

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ในอดีตที่ผ่านมายามาฮ่าเคยมีรถจักรยานยนต์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในต่างประเทศ นั่นคือ YAMAHA XS650 ซึ่งเป็นรถคลาสสิครุ่นเก่าที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในสมัยนั้นและด้วยแนวคิด    FASTER SONS ซึ่งเป็นการผสมผสานไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิตของคนรุ่นพ่อถ่ายทอดสิ่งดีๆให้กับ คนรุ่นลูกเข้าด้วยกัน ในปัจจุบันจึงก่อให้เกิดรถจักรยานยนต์สไตล์SPORT HERITAGE ขึ้นมาโดยมีรูปลักษณ์ที่ยังคงความคลาสสิคดั้งเดิมไว้และผสานเข้ากับรสนิยมคนรุ่นใหม่ที่ต้องการนวัตกรรมใหม่ๆ    เพื่อการขับเคลื่อนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

ยามาฮ่าได้เล็งเห็นว่ารถจักรยานยนต์สไตล์ SPORT HERITAGE นั้นได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานและยามาฮ่าเองก็ประสบความสำเร็จกับตลาดกลุ่มนี้เป็นอย่างมากทั้งในยุโรปและอเมริการวมถึงในประเทศญี่ปุ่นจึงถึงเวลาของไลฟ์สไตล์แบบSPORT HERITAGEในเมืองไทยโดยไทยยามาฮ่าได้รับความไว้วางใจจากยามาฮ่ามอเตอร์ประเทศญี่ปุ่นให้ทำการออกแบบดีไซน์โดยคนไทยทำการผลิตในประเทศไทยเพื่อตอบสนองลูกค้าคนไทย นับเป็นครั้งแรกของโลก เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง มีความชื่นชอบหลงใหลและใฝ่ฝันที่จะเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์สไตล์ SPORT HERITAGE ของตัวเองรวมทั้งมีสไตล์การแต่งรถคู่ใจในแบบฉบับของตนเอง ที่แตกต่างจากผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วไป

โดยยามาฮ่าศึกษาข้อมูลและรับรู้ถึงความต้องการของตลาดกลุ่มนี้เป็นอย่างดีและได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ที่จะเปิดตลาดในเซกเม้นท์นี้ จึงได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ALL NEW YAMAHA XSR155 ขึ้นเป็นครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทยพร้อมเสริมการทำตลาด โดยแบ่งเซกเม้นท์ของลูกค้าออกเป็น 3 กลุ่มคือสไตล์RACING ด้วยรถจักรยานยนต์ในตระกูล R-SERIES, สไตล์ NAKED  ด้วยรถจักรยานยนต์ในตระกูล MT-SERIES และสไตล์ SPORT HERITAGE ด้วยรถจักรยานยนต์ตระกูลXSR-SERIES โดยมุ่งสร้างภาพลักษณ์ของแต่ละ SERIES ให้แข็งแกร่งร่วมกับ  รถ BIG BIKE จากยามาฮ่าและกิจกรรมเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า   มากยิ่งขึ้น

“ALL NEW YAMAHA XSR155” ถูกออกแบบมาเพื่อคนที่ใช้ชีวิตบนความร่วมสมัย หลงใหลความ HERITAGE ใช้ “ประวัติศาสตร์” เป็นแรงบันดาลใจเพื่อการใช้ชีวิตใน “ปัจจุบัน” ออกไปเจอ   เส้นทางใหม่ เป็นความท้าทายและแรงผลักดันให้ “ปัจจุบัน” ไม่หยุดอยู่แค่ความสำเร็จ เพราะวิถีความงามที่ผสานกับเทคโนโลยีและเป็นแรงขับเคลื่อนให้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่ดีกว่า

สำหรับ “ALL NEW YAMAHA XSR155” SPORT HERITAGE พิกัด 155 ซีซี รุ่นแรก ของเมืองไทยมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี พร้อมระบบ VVA วาล์วแปรผันอัจฉริยะ ให้ความแรงเร้าใจ ไปได้ไกลกว่าในทุกประสบการณ์การขับขี่ ด้วยรูปลักษณ์ที่เต็มไปด้วยความโดดเด่นผสมผสานระหว่าง   ความงามและเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวตั้งแต่หัวจรดท้าย ด้วยไฟหน้า LED ทรงกลมสไตล์ SPORT  HERITAGE ที่ได้รับการผสานเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ให้ความสว่างชัดทุกระยะการขับขี่ เพิ่มความปลอดภัยในทุกเส้นทาง, ไฟท้าย LED ทรงกลมสมกับความเป็น SPORT HERITAGE ตัวจริง ส่องสว่างชัดเจน สอดรับกับดีไซน์ของตัวรถ, เรือนไมล์เป็นหน้าจอแบบ FULL LCD DIGITAL METER สไตล์ SPORT HERITAGE ให้ข้อมูลครบทุกฟังก์ชั่น พร้อมตำแหน่งบอกเกียร์ซึ่งได้รับการผสมผสานความล้ำสมัยได้อย่างลงตัว

นอกจากนั้น “ALL NEW YAMAHA XSR155” ยังให้ความรู้สึกผ่อนคลายในขณะขับขี่ด้วยเบาะนั่งตอนเดียวสไตล์ SPORT HERITAGE ดีไซน์พิถีพิถัน นั่งสบาย รองรับการเดินทางตลอดเส้นทางการขับขี่, ให้การยึดเกาะถนนอย่างมั่นใจด้วยยาง DUAL PURPOSE ดีไซน์พิเศษ รองรับเส้นทางที่แตกต่าง            ได้หลากหลายเส้นทางการขับขี่ พร้อมให้ความน่าหลงใหลเหนือกาลเวลาด้วยถังน้ำมันทรงหยดน้ำ พร้อม Knee Grip ให้คุณกับรถเป็นเสมือนหนึ่งเดียวกันและพร้อมซับทุกแรงสั่นสะเทือนด้วยโช้คอัพหน้าสุดเท่แบบ Upside Down

“ALL NEW YAMAHA XSR155” มีให้เลือกเป็นเจ้าของด้วยกัน 4 สี 4 สไตล์ คือ สีขาว-แดง 80s SPORT HERITAGE, สีเทา PREMIUM, สีดำ ELEGANCE และสีเขียว WANDERLUST โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นอยู่ที่ 91,500 บาท

SPECIFICATIONS

เครื่องยนต์
แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC
– 4 วาล์ว เทคโนโลยี VVA ระบายความร้อนด้วยน้ำ
– ปริมาตรกระบอกสูบ 155 ซีซี
– อัตราส่วนกำลังอัด 11.6 : 1
– กระบอกสูบ x ระยะชัก 58.0 x 58.7 มม.
– ระบบหล่อลื่น แบบเปียก
– ระบบจ่ายน้ำมัน แบบหัวฉีด
– ระบบจุดระเบิด T.C.I.
– ระบบคลัตซ์ แบบเปียก ชนิดหลายแผ่น (สลิปเปอร์คลัตซ์)
– ระบบเกียร์ แบบสปอร์ต 6 ระดับ
– ระบบสตาร์ท สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า
– น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว หรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ (E10)
– ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 10 ลิตร
– ความจุน้ำมันเครื่อง 0.85 ลิตร (กรณีไม่มีการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง)
– 0.95 ลิตร (กรณีมีการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง)
– ความจุหม้อน้ำ 0.49 ลิตร
– ความจุถังพักหม้อน้ำ 0.15 ลิตร
-หัวเทียน NGK / MR8E9

โครงรถ
ชนิดของเฟรม เดลต้าบ็อกซ์
– มุมคาสเตอร์ / ระยะเทล 25.7° / 89 มม.
– กว้าง x ยาว x สูง 805 x 2,000 x 1,080 มม.
– ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 810 มม.
– ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่องยนต์ 170 มม.
– ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ 1,330 มม.
– น้ำหนักรวมน้ำมันเครื่อง
– และน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง 134 กก.
– รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 2,200 มม.

ระบบกันสะเทือน
– หน้า เทเลสโคปิค (โช้คหัวกลับ)
– หลัง สวิงอาร์ม (แขนยืดโช้คอัพหลัง)

ระบบเบรค
– หน้า ดิสก์เบรก
– หลัง ดิสก์เบรก

ล้อ
– ล้อหน้า ล้อแม็ก
– ล้อหลัง ล้อแม็ก

ยาง (Tubeless)
– หน้า 110 / 70 – 17 M / C 54S
– หลัง 140 / 70 – 17 M / C 66S

ระบบไฟฟ้า
– แบตเตอรี่ 12 V. 3.0 Ah / YTZ4V (MF)
– ไฟหน้า LED
– ไฟเบรค/ไฟท้าย LED