“คัตเตอร์” ศศกร ไชยมงคล ดาวขับไทยสังกัดฮิลล์สปีด ระเบิดฟอร์มเก่งจากการชิงชัยในเรซแรก ศึกบริติช เอฟทรี แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 7 ที่ ซิลเวอร์สโตน ซิ่งคว้าแชมป์แรกในรายการดังกล่าวให้กับตนเอง

การแข่งขันรถฟอร์มูล่า รายการบริติช เอฟทรี แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 7 ของฤดูกาล ยกพลดวลความเร็ว ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร สังเวียนความเร็วระดับตำนาน โดย “คัตเตอร์” ศศกร ไชยมงคล นักขับดาวรุ่งชาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบควอลิฟาย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 2

สำหรับการชิงชัยในเรซแรกกำนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 10 รอบสนาม และเป็นทางด้าน ดาวขับไทยสังกัดฮิลล์สปีด ที่ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม กดคันเร่งทะยานขึ้นไปเป็นผู้นำตั้งแต่ต้นเกม สร้างโอกาสประเดิมแชมป์แรกบนเวทีดังกล่าวให้กับตนเอง

หลังจากนั้น ยอดนักขับดาวรุ่งสายเลือดไทย ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนจะซิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก คว้าแชมป์แรกให้กับตนเองได้สำเร็จ ตามเข้ามาด้วย เคียร์น จีวิสส์ จาก ดั๊กลาส มอเตอร์สปอร์ต และ โจนาธาน ฮ๊อกการ์ด จาก ฟอร์เทค มอเตอร์สปอร์ต ในอันดับ 2 และ 3

จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ ศศกร ไชยมงคล เก็บแต้มขึ้นมารั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักขับ หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 239 คะแนน ก่อนลงซิ่งเรซที่ 2 และ 3 ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้