ฮอร์เก ลอเรนโซ เตรียมกลับสู่แทร็กอีกครั้ง หลังรักษาอาการบาดเจ็บกว่า 8 สัปดาห์ พร้อมร่วมทีม เรปโซล ฮอนด้า ลงบิด บริติช กรังด์ปรีซ์ เคียงข้างทีมเมทอย่าง มาร์ค มาร์เกซ ในสุดสัปดาห์นี้ที่ ซิลเวอร์สโตน เจ้าตัวเผย “รู้สึกดีสุดๆ กับการคัมแบ็ก”

ลอเรนโซ ต้องใช้เวลาพักฟื้นร่างกายนานกว่า 8 สัปดาห์ หลังได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง จากการพลาดล้มในช่วงซ้อมของการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ แอสเซ่น

ล่าสุด ลอเรนโซ ที่เคยคว้าแชมป์ที่ ซิลเวอร์สโตนได้ 3 ครั้ง ในปี 2010, 2012 และ 2013 ได้รับการยืนยันจาก เรปโซล ฮอนด้า ว่าจะคัมแบ็กสู่ทีมอีกครั้ง ในการแข่งขัน บริติช กรังด์ปรีซ์ แม้จะยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อยก็ตาม

“มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ ที่ได้กลับสูู่ทีม เรปโซล ฮอนด้า ในพิตอีกครั้ง สำหรับผมมันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานสุดๆ ตั้งแต่ที่ แอสเซ่น”

“ผมอยากจะกลับมาเร็วกว่านี้ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่ผมเจอ ผมจึงต้องใช้เวลาในการรักษาตัวค่อนข้างนาน”

“ระหว่างที่ไม่ได้ใช้ชีวิตบนแทร็ก ผมทำงานอย่างหนักในการฟื้นฟูร่างกาย เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับ ซิลเวอร์สโตน แต่ผมก็รู้ดีว่ามันต้องใช้เวลาสักระยะในการเรียกคืนความเร็ว”

“ผมดีใจมากและพร้อมกลับมาร่วมงานกับทีมอีกครั้ง เพื่อให้เราสามารถปรับปรุงรถแข่ง และสร้างผลงานที่ดีซึ่งเรารู็ว่ามันจะมีความคืบหน้า”

โอกาสแรกที่เราจะได้เห็น ลอเรนโซ คัมแบ็กสู่ โมโตจีพี อีกครั้งคือในการแถลงข่าวก่อนเข้าสู่ บริติช กรังด์ปรีซ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 22 ส.ค.นี้ ก่อนจะเริ่มลงซ้อมครั้งแรกในรอบ FP1 วันศุกร์ 23 ส.ค.นี้