อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก มิสชั่น วินนาว ดูคาติ เผยว่า ชัยชนะเหนือ มาร์ค มาร์เกซ ที่ ออสเตรีย สร้างแรงบวกให้กับพวกเขาในการเดินหน้าล่าแชมป์ โมโตจีพี อย่างต่อเนื่อง ในศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้

“ณ ตอนนี้ไม่มีอะไรสร้างความมั่นใจให้ผม ได้มากกว่าการคว้าแชมป์” โดวิซิโอโซ กล่าวหลังจากที่คว่ำ มาร์ค มาร์เกซ จ่าฝูงชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้ในสนามที่ผ่านมา ที่ เรดบูลล์ ริง

หลังจากกลับสู่ฟอร์มยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะ มาร์เกซ ได้เป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ นับเป็นการส่งสัญญาณที่ดีของ รถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี19 ว่ากำลังกลับสู่สถานการณ์ที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง

แม้ว่า ซิลเวอร์สโตน จะไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสนามที่ดีนักสำหรับ ดูคาติ ทว่าก็เป็นสนามที่ พวกเขาคว้าชัยชนะมาครองได้ในปี 2017 เหนือ วาเลนติโน รอสซี่ และ มาเวริค บีญาเลส จาก ยามาฮ่า

ก่อนเข้าสู่การแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ โดวิซิโอโซ มีคะแนนตามหลังจ่าฝูงอย่าง มาร์เกซ ถึง 58 คะแนน ขณะที่แชมป์โลกชาวสแปนิชนั้นไม่จบการแข่งขันถึง 2 ครั้ง ในศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ 3 ปีล่าสุด และหากโชคร้ายไปอยู่กับ มาร์เกซ ก็มีโอกาสที่ โดวิซิโอฏซ ขยับเข้าใกล้ในการลุ้นแชมป์โลก

“ไม่มีสิ่งใดสร้างความมะนใจให้เราได้มากกับการคว้าชัยชนะ ก่อนที่เราจะเดินทางมาถึง ซิลเวอร์สโตน เรามีชวัญกำลังใจสูงมาก กับสิ่งที่เกิดขึ้นใน เรดบูลล์ ริง ซึ่งไม่มีอุบัติเหตุใดๆ”

“เราทำงานกันอย่างหนักในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และผลงานก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเรามาถูกทาง”

“แม้ว่าเลย์เอาท์ของ ซิลเวอร์สโตน จะไม่เหมาะกับเรา เหมือนกับที่ เบอร์โน หรือ สปีลเบิร์ก แต่เราพร้อมแล้วที่จะแสดงให้เห็นว่าเราเร็วได้แค่ไหนที่ ซิลเวอร์สโตน เช่นเดียบกับที่เราคว้าแชมป์ได้ในปี 2017”

“สภาพอากาศมีบทบาทสำคัญมากกับการแข่งขัน บริติช กรังด์ปรีซ์ ฉะนั้นคุณต้องเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะปรับตัวเข้ากับทุกสถารการณ์ของที่นี่”