อเล็กซ์ รินส์ นักบิดตาหวานชาวสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ เผยว่าเขามุ่งหน้าสู่ บริติช กรังด์ปรีซ์ ด้วยแรงจูงใจมหาศาล หวังสร้างผลงานยอดเยี่ยมและคืนฟอร์มเก่งได้ที่ ซิลเวอร์สโตน ซึ่งเหมาะกับรถแข่ง GSX-RR ในสุดสัปดาห์นี้

หลังจากมีลุ้นต่อสู้เพื่อชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ในช่วงต้นฤดูกาล ล่าสุดหลังผ่านการแข่งขันสนามที่ 11 รินส์ ร่วงลงไปรั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ อันเป็นผลมาจากการพลาดล้มที่ แอสเซ่น และ ซัคเซนริง ก่อนช่วงซัมเมอร์เบรก

ทว่าการคว้าอันดับ 4 ที่ เบอร์โน และอันดับ 6 ที่ เรดบูลล์ ริง ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามที่เป็นจุดอ่อนของ ซูซูกิ ก็ทำให้นักบิดวัย 23 ปี สามารถลดช่องว่างจาก ดานิโล เปตรุชชี นักบิดอิตาเลียนจาก มิสชั่น วินนาว ดูคาติ เหลือเพียง 12 คะแนน ในการชิงอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

รินส์ ค่อนข้างแฮปปี้กับพื้นฐานของ ซูซูกิ ในการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน หลังจากที่ มาเวริค บีญาเลส เคยใช้ GSX-RR คว้าชัยชนะที่นี่ในปี 2016

โดยหลังจากที่ค้นพบจังหวะที่ยอดเยี่ยมของ ซูซูกิ GSR-RR รินส์ พบว่ารถแข่งของพวกเขาจะสามารถสร้างผลงานที่แจ็งแกร่งได้อย่างมากในการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน

“ผมกำลังมุ่งหน้าสู่ ซิลเวอร์สโตน ด้วยแรงจูงใจที่เต็มเปี่ยม ผมยืนยันว่าจะทุ่มสุดตัวที่นั่น เพราะเป็นแทร็กที่ผมชอบมากๆ ขณะที่ความรู้สึกของผมกับรถแข่งก็ดีสุดๆ เช่นกัน” รินส์ เผย

“ดูเหมือนว่าเราต้องใช้เวลาสักหน่อยในการเช็กสภาพผิวแทร็กใหม่ และหากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงก็จะมีผลอย่างมากต่อการแข่งขัน แต่ผมคิดว่าเราจะสามารถรักษาผลงานที่ดีใน ซิลเวอร์สโตน ได้”

“ผมอยากส่งความหวังดีไปสู่ โจอัน ให้เขาหายกลับสู่ทีมเร็วๆ”

รินส์ จะลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ร่วมกับนักบิดทดสอบชาวฝรั่งเศสอย่าง ซิลแวง กินโตลี ในการแข่งขัน บริติช กรังด์ปรีซ์ หลังจากที่ กินโตลี เข้าร่วมการทดสอบสนามใหม่อย่าง คิมี ริง เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา