“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” สร้างผลงานกระหึ่ม ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ไล่แซงคู่แข่งอย่างดุดันถึง 6 คัน คว้าอันดับ 16 พลาดแต้มในศึก โมโตทู สนาม 12 บริติช กรังด์ปรีซ์ อย่างเฉียดฉิว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 12 รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร โดยนับเป็นครั้งแรกของนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ลงบิดในสนามแห่งนี้

สมเกียรติ ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าจากสนามที่ผ่านมา พร้อมกับเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่องนั้น รั้งอันดับ 21 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บไปแล้วทั้งสิ้น 11 คะแนน

เกมเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 18 รอบสนาม สมเกียรติ ได้ออกตัวจากกริดที่ 22 ส่วนตำแหน่งโพลเป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ จ่าฝูงชาวสแปนิชจาก มาร์ค วีดีเอส ขนาบช้างด้วย ฮอร์เก นาบาร์โร เพื่อร่วมชาติจาก แคมป์เตลลา สปีด อัพ ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ออกุสโต เฟอร์นันเดซ นักบิดสแปนิชจาก เฟล็กซ์บ็อกซ์ เอชพี40

“คิงคองก้อง” ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะขยับขึ้นมารั้งอันดับ 19 ได้ในรอบที่ 5 จากนั้นสามารถขยับขึ้นมารั้งอันดับ 18 ในช่วง 5 รอบสุดท้าย โดยครบ 18 รอบสนาม นักบิดไทยสร้างผลงานที่ดีได้อีกครั้ง เข้าเส้นชัยในอันดับ 16 ของ บริติช กรังด์ปรีซ์ ตามหลังแชมป์อย่าง เฟอร์นันเดซ เพียง 20.920 วินาทีเท่านั้น

ภายหลังจบการแข่งขันสนาม 12 สมเกียรติ ยังมี 11 คะแนนเช่นเคย ก่อนเดินหน้าดวลความเร็วนามถัดไปของ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี สาธารณรัฐ ซาน มาริโน ในวันที่ 13-15 กันยายนนี้