กรังด์ปรีซ์ ประกาศผลนักกีฬาอีสปอร์ตส์ตัวแทนประเทศไทย “ธนานนท์ อินทองสุข” #Jikiburn เข้าร่วมชิงชัยโอลิมปิกแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ต FIA Motorsport Games 2019 ที่ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม-3 พฤศจิกายนนี้ หลังผ่านการประลองความเร็วในเกมแกรนด์ Gran Turismo Sport อย่างเข้มข้น ในรายการ GP eRacing Qualifies Round Road to Italy เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

ในฐานะที่บริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ ซึ่งเป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์จากบริษัท โพลี่โฟนี่ย์ ดิจิตัล ให้จัดการแข่งขันเกม Gran Turismo Sport อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยจัดการแข่งขันผ่านใต้การรับรองของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) และราชยานยนต์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (รยสท.) ได้รับทราบข้อมูลจากตัวแทน FIA เกี่ยวกับการแข่งขัน FIA Motorsport Games 2019 ที่เปรียบเสมือนการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ของวงการแข่งรถซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 และเพิ่มการแข่งขันหลากหลายขึ้นเป็น 6 ประเภทรวมถึงการแข่งขันดิจิตัล สปอร์ต ซึ่งก็คือการแข่งขันเกมแกรนด์ ทัวริสโม่ สปอร์ต ซึ่งเป็นวีดิโอเกมแข่งรถที่ทาง FIA รับรองมาก่อนหน้านี้

การคัดเลือกนักกีฬา E-Sport เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย ผู้เข้าแข่งขันต้องแสดงความสามารถผ่านการแข่งขันรายการพิเศษใน Sport Mode ของเกม Gran Turismo Sport จากนั้นผู้ที่มีคะแนนสะสมสูงสุด 8 คน จะได้เข้าสู่รอบไฟนั่ล ซึ่งจะจัดขึ้นที่สตูดิโอของบริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ เพื่อหาผู้ชนะหนึ่งเดียว สำหรับผู้ชนะที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทย เดินทางเข้าร่วมศึก FIA Motorsport Games 2019 ที่ประเทศอิตาลี ทางบริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างตั้งแต่ดำเนินการติดต่อขอวีซ่า, ค่าตั๋วเครื่องบิน, ค่าอาหาร, ค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายระหว่างเดินทาง

การแข่งขัน FIA Motorsport Games 2019 จะระเบิกศึกที่สนามวัลเลลุงก้า เซอร์กิต แบ่งการแข่งขันเป็น 6 ประเภทได้แก่ จีที, ทัวริ่งคาร์, ฟอร์มูล่า 4, ดริฟต์, โกคาร์ต สลาลอม และดิจิตัล สปอร์ต โดยนักแข่งจะเข้าร่วมในฐานะตัวแทนของประเทศ ผู้ชนะ 3 อันดับแรกจะได้รับเหรียญทอง, เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง เหมือนการแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่างโอลิมปิก เกมส์ ร่วมส่งแรงเชียร์ “ธนานนท์ อินทองสุข” #Jikiburnได้ที่ทางเพจ Facebook : GP e Racing