อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชออกโรงตอบโต้ “ดูคาติ” ต้นสังกัดใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ถึงการตัดสินใจย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาล 2019 ว่า “ไม่ได้มีเหตุผลมาจากเรื่องเงิน”

เบาติสต้า ออกสตาร์ทฤดุกาลแรกของเขากับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ กับ ดูคาติ ปานิกาเล V4 R ด้วยการคว้าชัยชนะแบบเหมารวมคนเดียว 11 เรซแรกติดต่อกัน ทว่าการร่วมงานกันต่อในฤดูกาลหน้ากลับเกิดความเปลี่ยนแปลง หลังฟอร์มของนักบิดสแปนิชแผ่วลงอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเขาร่วงลงไปรั้งอันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูงอย่าง โนจาธาน เรีย ถึง 81 คะแนน 

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดเผยของเแาโล ซิอาบัตติ บอส ดูคาติ ที่ยืนยันก่อนหน้านี้ว่า เบาติสต้า ตอบรับข้อตกลงของ “ทีมโรงงาน” คู่แข่งใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ไปแล้วด้วยสัญญา 2 ปี ซึ่งทีมที่มีแนวโน้มจะคว้าตัว เบาติดต้า ไปมากที่สุดคือ ฮอนด้า

ซิอาบัตติ ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่าในการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ว่าสาเหตุหลักที่ เบาติสต้า ตัดสินใจตีจาก ดูคาติ นั้นมีเหตุผลมาจากเรื่องเงิน

ประเด็นดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับ เบาติสต้า อย่างมาก โดยเขาตอบโต้ผ่านสื่อว่า “มันไม่ถูกต้อง ที่ผมย้ายออกจาก ดูคาติ เพราะเรื่องเงิน”

“คุณจำเป็นต้องหาแรงจูงใจให้ตัวเอง และแน่นอนว่า โปรเจ็กต์ของ ดูคาติ กระตุ้นผมได้อย่างมาก แต่อนาคตของผมก็ควรเป็นการเปิดโอกาสที่ดีให้กับตนเองเช่นกัน โดยเฉพาะสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลหน้า”

เบาติสต้า ยืนยันก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปีว่า ฮอนด้า ได้ยืนข้อเสนอมาให้เขาจริง เพื่อดึงตัวไปร่วมทีมในปีหน้า แต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธที่จะพูดถึงการ “เซ็นสัญญา” ว่ามีขึ้นหรือยัง

ขณะที่ล่าสุด ดูคาติ ได้เซ็นสัญญาดึงตัว สก็อต เรดดิ้ง นักบิดอังกฤษมาร่วมทีมในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว