บรรดานักขับรถสูตรหนึ่งลงซ้อมครั้งที่ 3 ของศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ในช่วงสายของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้สังถอดถอน “เคิร์บ ไส้กรอก” (Sausage kerb) หลังจากเกิดอุบัติเหตุรุนแรงในการแข่งขัน ฟอร์มูล่า ทรี

อเล็กซ์ เปโรนี นักขับออสเตรเลียน พุ่งตรงออกนอกแทร็กด้วยความเร็วสูง ก่อนจะชนเข้ากับ “เคิร์บทรงใส้กรอก” บริเวณ รัน ออฟ เอเรีย ส่งผลให้ รถแข่งของนักขับจาก คัมโปส เรซซิ่ง ลอยเคว้งขึ้นกลางอากาศด้วยความสูงกว่า 10 เมตร และรวงลงใส่ แบร์ริเออร์ อย่างรุนแรง

แม้ เปโรนี จะสามารถเดินออกจากรถแข่งได้ โดยปราศาจากอาการบาดเจ็บที่รุนแรง แต่เขาก็ต้องถูกนำตัวเข้าตรวจร่างกายที่ เมดิคัล เซ็นเตอร์ โดยทีมของเขากล่าวว่า จะส่งตัวนักขับออสซี่ไปตรวจร่างกายโดยละเอีดยอีกครั้งที่ โรงพยาบาล

ทั้งนี้ “เคิร์บไส้กรอก” ที่ เปโรนี ชนเข้าอย่างจังนั้น แสดงให้เห็นว่าสร้างโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงได้อย่างมาก ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจ ถอดการติดตั้ง เคิร์บ ดังกล่าวออก นับตั้งแต่การซ้อมในรอบ FP3 ของ ฟอร์มูล่าวัน รวมไปถึงการซ่อมแซมรั้วเหล็กที่ชำรุดด้วย

ทั้งนี้ นักขับหลายคนโด้โพสต์ใน โซเชียล มีเดีย ถึงอุบัติเหตุดังกล่าวว่า เป็นผลมาจาก “เคิร์บไส้กรอก” นั้น โดยพวกเขาตั้งคำถามจนนำไปสู่การถอดถอนการติดตั้ง ในเวลาต่อมา