หนังสือพิมพ์สัญชาติฝรั่งเศส รายงาน “มิคาเอล ชูมัคเกอร์” ตำนานเอฟวันผู้หลับไหล “ได้สติ” แล้วหลังเข้ารับการปลูกถ่าย “สเตม-เซล” จากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด ในโรงพยาบาลที่กรุงปารีส

telegraph.co.uk รายงานข่าวว่า แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย ถูกเคลื่อนย้ายเข้ารับการรักษาตัวที่ Georges-Pompidou Hospital ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ผ่านมา ซึ่งแหล่งข่าวดังกล่าวมาจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นอย่าง Le Parisien 

โดยสื่อท้องถิ่นยังรายงานอีกว่า ชูมัคเกอร์ เข้ารับการรักษาจาก ศัลยแพทย์โรคหัวใจและหลอดเลือดชื่อดังอย่าง Philippe Menasché

โดยนักขับตำนานชาวเยอรมันไม่ได้เปิดเผยตัวเองผ่านสาธารณชนมานับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุในปี 2013

หนังสือพิมพ์ดังกล่าวรายงานว่า ชูมัคเกอร์ เข้ารับการรักษาด้วยวิธีการปลูกถ่าย “สเตม-เซล” เมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา และได้รับการเคลื่อนย้ายออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันพุธที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านของเขาในเมือง แกลนด์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ด้วยรถพยาบาล

การรักษาตัวของ ชูมัคเกอร์ เต็มไปด้วยความลับ และถูกปกคลุมโดยผ้าคลุม ซึ่งไม่มีการเปิดเผยใดๆ ถึงความคืบหน้าของการรักษา ขณะที่โรงพยาบาลก็ไม่มีแถลงการณ์ใดๆ เกี่ยวกับอาการของ “ชูมี”

อย่างไรก็ดี Le Parisien ได้รายงานว่า “นางพยาบาล” ที่ไม่เปิดเผยชื่อ ได้กล่าวว่า “ดูเหมือนเขาจะส่งสัญญาณบางอย่าง ในการฟื้นตัว”

“ใช่… เขาอยู่ในการดูแลของฉัน และฉันสามารถบอกได้ว่า เขารู้สึกตัวแล้ว”