เมอร์เซเดส เจ้าของบัลลังก์แชมป์โลกเอฟวัน เปิดตัวทีมแข่งพร้อมไลน์อัพนักขับ ไล่ล่าแชมป์ ศึกฟอร์มูล่า-อี ฤดูกาล 2019-2020 นำทัพโดย สตอฟเฟล ฟานดัวร์เน่ ดาวขับเบลเจี้ยน ที่ลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีมร่วมกับ นิค เดอ บรีส์ นักขับดาวรุ่งดัตช์

หลังจากลงเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเตรียมความพร้อมบนเวทีฟอร์มูล่า-อี ในฤดูกาลที่ผ่านมาภายใต้สังกัดเอชดับเบิลยูเอ เรซแล็ป ในฐานะทีมแข่งอิสระ ล่าสุด เมอร์เซเดส ได้ก้าวเข้าสู่เวทีดังกล่าวอย่างเต็มตัวภายใต้ชื่อ เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีคิว ฟอร์มูล่า อี ทีม ในฤดูกาล 2019-2020

ยอดทีมแข่งเมืองเบียร์ ได้เปิดตัวทีมแข่งอย่างเป็นทางการภายในงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมา โดย สตอฟเฟล ฟานดัวร์เน่ ดาวขับเบลเจี้ยน ที่ลงซิ่งให้กับ เอชดับเบิลยูเอ เรซแล็ป ในฤดูกาลที่ผ่านมา จะได้รับโอกาสลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับ เมอร์เซเดส ร่วมกับ นิคกี้ เดอ บรีส์ นักขับดาวรุ่งชาวดัตช์

ขณะที่ เอียน เจมส์ อดีตหัวหน้าทีมพัฒนาเครื่องยนต์ของเมอร์เซเดส จะเข้ามารับบทบาทผู้อำนวยการทีม ภายใต้การคอนโทรลของ โตโต้ วูล์ฟ โดยมี แกร์รี่ พาฟเฟต์ ดาวขับมากประสบการณ์เมืองผู้ดี อดีตทีมเมทของ ฟานดัวร์เน่ ในซีซั่นที่ผ่านมา นั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาทีมแข่งและนักขับ

สำหรับรถแข่งฟอร์มูล่า-อี ค่ายเมอร์เซเดส คันแรก มาภายใต้ชื่อ เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีคิว ซิลเวอร์ แอร์โร่ว์ 01 ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมแข่งหน้าใหม่สำหรับการชิงชัยในฤดูกาลหน้า ร่วมกับค่ายรถร่วมชาติอย่าง ปอร์เช่ ที่ยืนยันเข้าร่วมชิงชัย ศึกรถไฟฟ้า ด้วยเช่นกัน