Motorsportlives

“มาร์เกซ” ยกนิ้วให้! สับ “ลอเรนโซ” ขวางไลน์ FP3 ชี้ควรโดนลงโทษ

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ออกอาการโมโหใส่ทีมเมทอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ สุดขีด หลังโดนขี่ขวางเรซซิ่งไลน์ในรอบสุดท้ายของ FP3 ชี้ควรโดนลงโทษเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก

มาร์เกซ พยายามเค้นตัวเองอย่างหนัก หลังจากที่ไม่สามารถหาเวลาต่อรอบที่น่าพอใจของตนเองในรอบ FP ของศึก โมโตจีพี 2019 สนาม 7 รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์

โดยในรอบสุดท้ายของการจับเวลารอบ FP3 ซึ่งมีผลต่อการจัดตำแหน่งเพื่อเข้าสู่รอบควอลิฟายนั้น มาร์เกซ พยายามกดเวลาต่อรอบให้พ้นโซนอันตราย แต่กลับพบว่าทีมเมทอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ ขี่ช้าและขวางเรซซิ่งไลน์อยู่ ส่งผลให้แชมป์โลกคนปัจจุบันออกอาการโมโหสุดขีด

แถมยังสดุดีทีมเมทด้วย “การยกนิ้ว…” ให้ด้วย

“สิ่งที่เกิดขึ้นในรอบนั้นน่ะหรอครับ… ผมรู้ดีว่าเวลาต่อรอบของผมและของทีมเมทไม่ดีพอที่จะติดท็อป 10 เพราะนั่นคือรอบสุดท้ายของรอบ FP3 ผมจึงโมโหสุดๆ”

“ผมเค้นตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อทำเวลาต่อรอบให้เร็วขึ้น แต่เขาก็ขวางอยู่ในเรซซิ่งไลน์และช้ามากๆ”

“มันโชคดีที่เรายังไม่หลุดท็อปเท็น ทั้งผม และ ลอเรนโซ”

“ท้ายที่สุดแล้วผมอยากให้มองถึงการลงโทษเขา เพราะปีที่ผ่านมาที่ เซปัง ผมเองก็เคยโดนโทษแบบนี้เช่นกัน และดูเหมือนว่ากฎมีความเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ผมจึงอยากให้เขาได้รับบทเรียนนี้บ้าง”

อย่างไรก็ดี ลอเรนโซ ที่รู้ตัวว่าทำให้เพื่อนร่วมทีมเสียจังหวะ ก็รีบขอโทษขอโพย แต่ดูเหมือนว่า มาร์เกซ จะยังขุ่นเคืองใจอยู่เล็กน้อย

จากสถานการณ์เช่นนี้ อาจส่งผลให้บรรยากาศภายในพิตของ ฮอนด้า นั้นมีความอึดอัดอยู่บ้าง และคงต้องติดตามกันต่อไปถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่

Exit mobile version