Motorsportlives

“เฟอร์รารี่” อกหัก! “เอฟไอเอ” ยึดคำตัดสิน “เวทเทล” ตามเดิม

“เอฟไอเอ” ตีตกคำร้อง “เฟอร์รารี่” ส่งผลให้บทลงโทษ 5 วินาทีอของ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับเยอรมันของทีมยังคงอยู่ และหมดสิทธิ์ทวงแชมป์ แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ จาก ลูอิ สแฮมิลตัน

เฟอร์รารี่ กำลังมองหาช่องทางที่จะลบบทลงโทษ 5 วินาที ซึ่งทำให้ ทีมของพวกเขา และ เซบาสเตียน เวทเทล พลาดการคว้าชัยชนะครั้งแรกของปีที่ มอนทรีอัล ประเทศแคนาดา

เวทเทล ถูกมองว่ากลับเข้าสู่แทร็กอย่างประมาท และตัดหน้า ลูอิส แฮมิลตัน บนแทร็กจนเกือบจะชนกันในการแข่งขัน แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ หลังจากเจ้าตัวพลาดหลุดโค้งใน ชิเคนแรกของสนามขณะที่เป็นผู้นำ

เฟอร์รารี่ รู้สึกว่ามีหลักฐานใหม่ “มากมาย” เพื่อนำเสนอต่อคณะสจ๊วตเพื่อพิจารณากรณีดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งการพิจารณานั้นจะมีขึ้นระหว่างการฝึกซ้มอครั้งที่ 2 ของศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์

อย่างไรก็ดี สจ๊วต จากการแข่งขันที่ แคนาดา ที่แม้จะไม่ได้เดินทางมาที่ พอล ริคาร์ด แต่ก็มีการประชุมการอย่างเคร่งเครียดผ่านทาง วีดีโอ ก่อนจะตัดสินว่า “ไม่มีองค์ประกอบใหม่ใดๆ ที่มีความสำคัญ และเกี่ยวข้องกัน ที่จะสามารถทำให้คำตัดสินนี้เปลี่ยนไป” ดังนั้นการตรวจสอบจะไม่เกิดขึ้น

สจ๊วต ระบุว่า รายการหลักฐาน 7 อย่างที่ เฟอร์รารี่ เสนอให้พิจารณานั้น มี 5 รายการที่ได้รับการตรวจสอบโดยละเอียดแล้ว ก่อนจบการแข่งขันเสียอีก

โดยหนึ่งในหลักฐานคือ คำวิจารณ์ของ ารุน ชานธก อดีตนักขับรถสูตรหนึ่งชาวอินเดีย และปัจจุบันรับบทบาทเป็นนักวิเคราะห์ของ ฟอร์มูล่า วัน ในช่อง Sky Sport F1 โดย เอฟไอเอ ให้ความเห็นว่า สิ่งที่ เฟอร์รารี่ ยื่นต่อ เอฟไอเอ นั่นมีความ “ใหม่” จริง “แต่ไม่มีความสำคัญ และไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “นี่เป็นความคิดเห็นของบุคคลที่สาม”

Exit mobile version