Motorsportlives

“แฮมิลตัน” ลั่น “ซิลเวอร์สโตน” ต้องไม่หลุดปฏิทินเอฟวัน

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ จาก เมอร์เซเดส จีพี ลั่นขอต่อสู้ทุกทางเพื่อรักษา บริติช กรังด์ปรีซ์ ให้อยู่กับ ซิลเวอร์สโตน ซึ่งจะหมดสัญญาในปีนี้

สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ครั้งสุดท้ายตามสัญญาปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาด้านสิทธิประโยชน์สำหรับการแข่งขันในปี 2020

จากการรายงานข่าวของ Sky Sport F1 เกี่ยวกับอนาคตของบริติชกรังด์ปรีซ์นั้นส่วนหนึ่งระบุถึงคำกล่าวของแฮมิลตันว่าศุกรถสูตรหนึ่งจะสูญเสียคุณค่ามหาศาลหากพวกเขาไม่มีซิลเวอร์สโตนบรรจุอยู่ในตารางแข่งขัน

“มันคือสนามแข่งขันที่ดีที่สุด” แฮมิลตัน เผย โดยเขาคว้าแชมป์ บริติช กรังด์ปรีซ์ มาครองได้ถึง 5 ครั้ง “นี่คือ กรังด์ปรีซ์ ที่เราไม่เคยสูญเสีย หากฟอร์มูล่าวันสูยเสียสนามนี้ไป มันจะเป็นการสูญเสียที่สำคัญมาก”

“มันทำให้ผมรู้สึกว่าไม่ได้อยู่ในการแข่งขัน” แฮมิลตัน เผยถึงโฮมเรซที่หากไม่ได้ต่อสัญญา จะทำให้เขารู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่ในฤดูกาลของ รถสูตรหนึ่ง

“ไม่ใช่แค่ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่ แต่ผมจะต่อสู้เพื่อมัน สิ่งนี้คือการแข่งขันล้ำค่าของผู้คนมากมาย มันคือการมีส่วนร่วมที่ยิ่งใหญ่ของแฟนๆ และผมจะไม่มีทางยอใมให้มันเกิดขึ้น เราจะต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อรักษา บริติช กรังด์ปรีซ์ ให้อยู่ในเอฟวันต่อไป”

สำหรับ ซิลเวอร์สโตน รองรับการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ครั้งแรกในปี 1950 และถูกจัดให้เป็นสนามแข่งขันถาวรของ บริติช กรังด์ปรีซ์ มานับตั้งแต่ปี 1987 

Exit mobile version