Motorsportlives

[Breaking] สื่อฝรั่งเศสตีข่าว “ชูมัคเกอร์” รู้สึกตัวแล้ว

หนังสือพิมพ์สัญชาติฝรั่งเศส รายงาน “มิคาเอล ชูมัคเกอร์” ตำนานเอฟวันผู้หลับไหล “ได้สติ” แล้วหลังเข้ารับการปลูกถ่าย “สเตม-เซล” จากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด ในโรงพยาบาลที่กรุงปารีส

telegraph.co.uk รายงานข่าวว่า แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย ถูกเคลื่อนย้ายเข้ารับการรักษาตัวที่ Georges-Pompidou Hospital ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ผ่านมา ซึ่งแหล่งข่าวดังกล่าวมาจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นอย่าง Le Parisien 

โดยสื่อท้องถิ่นยังรายงานอีกว่า ชูมัคเกอร์ เข้ารับการรักษาจาก ศัลยแพทย์โรคหัวใจและหลอดเลือดชื่อดังอย่าง Philippe Menasché

โดยนักขับตำนานชาวเยอรมันไม่ได้เปิดเผยตัวเองผ่านสาธารณชนมานับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุในปี 2013

หนังสือพิมพ์ดังกล่าวรายงานว่า ชูมัคเกอร์ เข้ารับการรักษาด้วยวิธีการปลูกถ่าย “สเตม-เซล” เมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา และได้รับการเคลื่อนย้ายออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันพุธที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านของเขาในเมือง แกลนด์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ด้วยรถพยาบาล

การรักษาตัวของ ชูมัคเกอร์ เต็มไปด้วยความลับ และถูกปกคลุมโดยผ้าคลุม ซึ่งไม่มีการเปิดเผยใดๆ ถึงความคืบหน้าของการรักษา ขณะที่โรงพยาบาลก็ไม่มีแถลงการณ์ใดๆ เกี่ยวกับอาการของ “ชูมี”

อย่างไรก็ดี Le Parisien ได้รายงานว่า “นางพยาบาล” ที่ไม่เปิดเผยชื่อ ได้กล่าวว่า “ดูเหมือนเขาจะส่งสัญญาณบางอย่าง ในการฟื้นตัว”

“ใช่… เขาอยู่ในการดูแลของฉัน และฉันสามารถบอกได้ว่า เขารู้สึกตัวแล้ว” 

Exit mobile version