Motorsportlives

กรรมการเรียกอบรม “รอสซี่-มาร์เกซ” เหตุควอลิฟาย มิซาโน

epa07647500 Spanish MotoGP rider Marc Marquez (L) of the Repsol Honda Team and Italian rider Valentino Rossi (R) of the Monster Energy Yamaha MotoGP team in action during the free practice session of the Motorcycling Grand Prix of Catalunya at the Circuit de Barcelona-Catalunya in Montmelo, near Barcelona, Spain, 14 June 2019. The Motorcycling Grand Prix of Catalunya will take place on 16 June 2019. EPA/ENRIC FONTCUBERTA

มาร์ค มาร์เกซ และ วาเลนติโน รอสซี่ คู่รักคู่แค้นในศึก โมโตจีพี ถูก เรซ ไดเร็กเตอร์ เรียกอบรมหลังมีจังหวะป่วนกันในรอบควอลิฟายที่ มิซาโน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

มาร์เกซ ขี่ตามหลัง รอสซี่ ในรันสุดท้ายของการควอลิฟายที่ มิซาโน โดยนักบิดสแปนิชตั้งเป้าที่จะกดเวลาต่อรอบในรอบสุดท้ายอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ดี มาร์เกซ ขยับเข้าใกล้ รอสซี่ เป็นอย่างมาก จากนั้นจึงตัดสินใจเสียบแซง รอสซี่ ขึ้นไป ในโค้ง ไฮ-สปีด ทว่า ในโค้งดังกล่าว มาร์เกซ เสียหลักหลุดออกนอก รัน ออฟ แอเรีย ไปแล้ว ทำให้ รอสซี่ ได้โอกาสแซงคืนอีกครั้ง ซึ่งเป็นจังหวะต่อเนื่องให้ทั้งคู่เกือบจะชนกันในโค้งที่ 14 แต่ยังสามารถยกหลบกันได้ โดย มาร์เกซ ได้อกสตาร์ทจากกริดที่ 5 ส่วน รอสซี่ ต้องออกตัวจากกริดที่ 7

ทั้งคู่ถูกเรียกตัวสเข้าพบ เรซ ไดเร็กเตอร์ ในเวลาต่อมาราว 1 ชั่วโมง แต่ยังไม่มีการประกาศบทลงโทษแต่อย่างใด

นับเป็นเหตุการณ์ปะทะกันครั้งล่าสุดของ รอสซี่ และ มาร์เกซ ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องนับตั้งแต่เกิดดราม่าครั้งสำคัญในปี 2015 ที่ เซปัง

Exit mobile version