Motorsportlives

“อัลบอน” หวังโบกธงชาติไทยบนโพเดี้ยมเอฟวันในฐานะ “คนไทย”

MONZA, ITALY - SEPTEMBER 07: Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing prepares to drive in the garage during qualifying for the F1 Grand Prix of Italy at Autodromo di Monza on September 07, 2019 in Monza, Italy. (Photo by Mark Thompson/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // AP-21GH24P4N2111 // Usage for editorial use only //

อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ (Alex Albon) เดินทางเยือนเมืองไทยก่อนลุยศึก สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ เปิดใจถึงความหวังว่าในวันหนึ่งหากติดท็อปทรีของฟอร์มูล่าวัน จะนำธงชาติไทยขึ้นไปโบกบนโพเดี้ยมในฐานะคนไทยให้ได้

อัลบอน นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษวัย 23 ปี สังกัด เรดบูลล์ เรซซิ่ง มีคิวเข้าร่วมแข่งขันรถสูตรหนึ่งที่ สิงคโปร์ ในสุดสัปดาห์นี้ โดยก่อนจะเดินทางไปแข่งขัน เขาใช้เวลาว่างกลับมาเยี่ยมประเทศไทย และถือโอกาสเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมมอบชุดแข่งให้ด้วย

อัลบอน กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาล ในการเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า รู้สึกภูมิใจมากที่นำชื่อเสียงของ “ประเทศไทย” ให้โด่งดังในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับสูงสุดของโลก พร้อมกับกล่าวว่า เขารับรู้ได้ถึงการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมจากแฟนๆ ชาวไทยจำนวนมาก

“ผมหวังว่าวันหนึ่งจะนำธงไทยให้ไปโบกสะบัดบนโพเดี้ยมของ ฟอร์มูล่าวัน เมื่อผมจบการแข่งขัน 1 ใน 3 อันดับแรกของเอฟวัน ในนามของคนไทย” อัลบอน ซึ่งรั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เผย

Exit mobile version